Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Tự khúc ngày sinh

 Sinh nhật này chắc chỉ có mình em
                 Ngồi nhìn ngọt cafe lăn tròn nơi đấy cốc
                 Khe kẽ hát bản tình ca ngày cũ
                 Mắt đong đầy thương nhớ chẳng kịp phai.
                           Hạ Ly

                 
Photobucket
                                           Một món quà cho tuổi 33

         Giữa mùa tháng tư, mầu hoa gạo đã bắt đầu phai nhạt để hoa loa kèn bung nở e ấp tinh khôi một mầu trắng nơi góc phố. Rét nàng bân ngọt ngào đượm mầu thương nhớ, mẹ lại thở dài vây là đã hết tháng ba.
         Hôm nay trời không nắng, khói sương lảng bảng, trời âm u như một chiều hoàng hôn của một mùa đông cũ. Mẹ vẫn kể, tôi sinh ra vào một chiều mùa Hạ, nhưng gió mùa đông bắc vẫn gào thét ngoài kia. Lúc mới sinh ,tôi quẫy đạp ghê lắm mặc dù tràng hoa quấn đầy cổ, Bà bế tôi ngồi bên bếp lửa, tôi cứ ngọ ngoạy chẳng chịu nằm yên ,bà bảo con bé này rồi sẽ như ngọn lửa cứ bập bùng cháy suốt quanh năm.
        3 tuổi tôi chẳng thích vắt vẻo ngồi trên lưng chị rong ruổi khắp hang cùng ngõ hẻm trong xóm, mà thích được ngồi vào lòng bà nghe những khúc hát ru, tôi mê mẩn với con mèo ăn vụng vào tháng 3 bị ăn đòn,  với con cò bé bỏng đi ăn đêm,  nghe chán rồi lăn ra ngủ ngoan lành như chú cún con nơi khung cửa hẹp. Từ thủa lọt lòng tôi đã gắn bó với bà hơn với mẹ.
        13 tuổi tóc tôi cháy đỏ chạy theo chị hát những khúc đồng dao trên đồi sắn bạt ngàn nắng gió, và ngồi tỉ mẩn nhổ những cây cỏ mật bé tý về phơi khô và cho vào một cái túi vải bé nhỏ đeo bên mình. Mùi hương cỏ mật lúc nào cũng vương vất nơi mái tóc bờ môi và nụ cười lấp lóa. đi đến đâu bọn trẻ con cũng gọi “ê kìa búp bê”. 13 tuổi tôi bắt đầu hình thành thói quen đọc sách, đi đâu tôi cũng kè kè quyển sách, quyển truyện quanh mình, nhà ai có nhiều sách là tôi mân mê năn nỉ đến khi cho tôi mượn thì thôi. Đã có lần tôi nhịn ăn trưa chỉ để ngồi đọc cho kì hết quyển chị Dậu sau đó ngồi khóc tức tưởi vì thương chị Dậu quá. Giờ đây thói quen đó hình như đang mất dần vì tôi dành quá nhiều thời gian lên mạng.
         23 tuổi tôi đã biết được rằng khi người con gái trao đi một tình yêu không toan tính, không vụ lợi , thì đó chính là thứ giá trị mà người đàn ông có được, nhưng người được trao có xứng đáng hay không mà thôi. Tôi đã trao tình yêu và ngọn lửa của mình cho anh mối tình đầu và người tôi lấy làm chồng. Tôi với ngọn lửa bập bùng trong huyết quản chăm chỉ xây lâu đài của mình trên cát chỉ để mơ một chốn bình yên, mà chẳng biết rằng nơi biển khơi mù sương đang ấp ủ những con sóng hung dữ có một ngày dữ dội lao thẳng vào bờ và cuốn lâu đài tôi đã dầy công xây đắp. Tôi chỉ còn biết ngồi buồn nhìn những con dã tràng gom gom nhặt nhặt. Ừ vậy là tàn một giấc mơ hoa!
         33 tuổi tôi bình thản ngồi đây mặc cho mưa cho nắng, mặc cho thiên hạ nói cười, mặc cho lòng người đầy trắc ẩn, buông gánh nặng và ngồi nghỉ . Sao chợt đắng lòng khi nghe bản nhạc                 
Trong đôi mắt em, anh là tất cả là niềm vui là hạnh phúc em dấu yêu..em ước mong sao, mình gặp nhau lúc anh chưa ràng buộc… và em chưa thuộc về ai”
Ngọn lửa trong tôi ngọ ngoạy, bập bùng cháy , tôi lại muốn được tròn đầy mà sao cứ nửa tròn nửa khuyết, trăng hôm nay bao nhiêu nhỉ , mới 18 sao đã âm u phiền não như thiếu phụ u buồn bị nhốt quanh năm. Ngày ấy nếu đúng hẹn ta sẽ được tròn đầy phải không trăng.
                  (Hạ Ly- Viết cho ngày sinh nhật)


  • Rhum
    • Rhum

    • 12:21 6 thg 5 2010


    Do trục trặc kỹ thuật nên anh đã gởi nhiều cái còm lặp nội dung, Hạ Ly xóa hết mấy cái trước cái Video anh vừa gởi mừng sinh nhật nhé. (xóa luôn cá..
    • Hạ Ly
      Khoảng cách địa lý nào có nghĩa gì nếu ta có sự chân thành anh nhỉ!
  • Rhum
    • Rhum

    • 12:09 6 thg 5 2010


    Mừng sinh nhật Hạ Ly, dù biết đã quá muộn màng. Chúc em vui đón gió lành tháng Năm.
    • Hạ Ly
      Em cám ơn anh!
  • Rhum
    • Rhum

    • 06:34 5 thg 5 2010


    Xin lỗi Hạ Ly, vì đã gõ nhầm là Hạ Vy.
    Quý mến tặng Hạ Ly Video "Nghìn Tay Ôm Một Nụ Cười" để mừng sinh nhật của Ly, dù muộn nhưng vui nhận nhé. Chúc Hạ Ly tháng năm nhiều niềm vui.
  • Ngọc Kỳ Lân
    em vừa đi công tác về,ko kịp dự sinh nhật chị xinh đẹp mất rùi,chắc em là người chậm chân nhất mất rùi,hix hix,hết bánh kem của em mất rùi chúc chị xinh đẹp sinh nhật vui vẻ và tuổi mới luôn bình an chị nhé
    • Hạ Ly
      Eo ôi đi công tác gì mà lâu thế hả cậu em đẹp trai, vẫn còn bánh kem phần em trong tủ lanh đấy, hìihì, cám ơn em!
  • phamhiep
    chuc em chieu toi vui ve !
    • Hạ Ly
      Cám ơn anh, em cũng chúc anh chiều tối vui ạ!
  • phamhiep
    chuc mung sinh nhat ! du muon ti
    • Hạ Ly
      Em cám ơn anh!
  • vânly
    Hôm nay em mới biết là sinh nhật chị. Gửi chị lời chúc muộn, mong chị mãi xinh tươi và có thật ít những phút trăn trở trong ngày...
    • Hạ Ly
      Đi đâu mà hôm nay mới qua thăm chị vậy. Nhưng có lời chúc của em là chị vui lắm! Cám ơn em nhé.
  • Binhyen7131
    Chúc mừng Sinh nhật HẠ LY, chúc bình yên đến với em, những ngày vui sống cùng con thật hạnh phúc
    • Hạ Ly
      Cám ơn bạn nhiều, tối bình yên bạn nhé!
  • Loo
    • Loo

    • 00:20 25 thg 4 2010


     Rảnh ngồi nghịch tí tặng chị cho vui :D xem thêm ở đây
    • Hạ Ly
      Em khéo tay thật đấy, cám ơn nhé! chị rất vui đấy!
  • Poll
    • Poll

    • 14:05 24 thg 4 2010


    Hạ Lý ơi, sao nỗi buồn lại chẳng chịu nương tay
    Gío cứ gào thét và mây trôi bảng lảng
    Để rồi ta chìm đắm vào cơn phong ba năm tháng vơi đầ..
    • Hạ Ly
      Đêm Hà Nội gió trở mình trên những tán cây Mưa lạnh lùng rơi ướt nhèo mặt phố Mắt ai buồn nhìn đời trôi vội vã Hạnh phúc nào ta nắm giữ trong tay.
  • Cỏ Lông Chông
    Hom nay moi vao tham blog thi da qua sinh nhat Ha Ly mat may ngay, that co loi qua.  Chuc Ha Ly tuoi moi them nhieu nu cuoi va niem vui nhe. 
    • Hạ Ly
      Anh đến thăm em là vui rồi, em cám ơn anh nhiều ạ!
  • HOA SEN
    Chúc mừng sinh nhật chị Hạ Ly nha !chúc chị vui vẻ hạnh phúc dù ghé thăm hơi muộn
    • Hạ Ly
      Đến muộn mà mang cả đống quà thế này thì chị muốn em đến muộn mãi thôi, cám ơn mèo Bông yeu quý!
  • anh_den_muon
       Chúc với nụ cười luôn tươi nhé !
    • Hạ Ly
      Em cám ơn anh Minh!
  • thu
    • thu

    • 20:42 22 thg 4 2010


    Sinh nhat muon vui ve chi nhe.
    • Hạ Ly
      cám ơn cô bé matngoc, em cũng vui nhé!
  • Vĩ Thanh
    Chúc mừng sinh  nhật chị. Dù bị muộn mất 3 ngày Chúc chị có thật nhiều may mắn trong cuộc sống, luôn xinh đẹp và thành công nha c
    • Hạ Ly
      Chị cám ơn em, chị rất vui khi nhận được những lời chúc muộn này đấy!
  • ĐẠI VIỆT
    Chúc mừng nhé dù đến rất muộn
    • Hạ Ly
      Mình cám ơn bạn, người đến muộn!
  • June
    • June

    • 17:50 22 thg 4 2010


    Tuổi mới lại ốm rồi, thương
    • Hạ Ly
      (Empty)
  • June
    • June

    • 17:49 22 thg 4 2010


    Tuổi mới lại ốm rồi, thương
    • Hạ Ly
      Eo oi ốm nặng cực, khẩn trương mang sữa đường đến thăm nhá!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!

    • 11:36 22 thg 4 2010


    “…23 tuổi tôi đã biết đến câu: Mỗi phụ nữ không kể đẹp hay xấu, giá trị của họ nằm ở tình yêu mà họ trao đi . Khi người con gái trao đi một tình yêu không toan tính, không vụ lợi chân thành và đam mê, thì đó chính là thứ giá trị mà người đàn ông có được, nhưng người được trao có xứng đáng hay không mà thôi. …”
     
     
    Ừ có thể...tất cả là hư ảo .
    Cuộc sống mà – ai biết trước đâu em ?
    Mỗi mùa thu lá vẫn rụng bên đềm ,
    Để kỷ niệm trôi vào dòng dĩ vãng....
     
     
    • Hạ Ly
      (Empty)
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!

    • 11:32 22 thg 4 2010


    “…23 tuổi tôi đã biết đến câu: Mỗi phụ nữ không kể đẹp hay xấu, giá trị của họ nằm ở tình yêu mà họ trao đi . Khi người con gái trao đi một tình..
    • Hạ Ly
      Hôm nay Tuệ phù thủy không xem tướng số cho mình nữa sao! cám ơn bạn!
  • Chic (^_^) Mon
    Chúc mừng sinh nhật chị yêu. 33 tuổi- đẹp mặn mà chị ạ
    • Hạ Ly
      Gà khéo tay ra phết nhể! cám ơn Gà nhé!
  • NHẬT THỰC
    May mắn, sáng tạo , tự tin và thành đạt nhé !
    • Hạ Ly
      em cám ơn anh, chúc anh buổi tối vui nhiều!
  • TênTên
    • TênTên

    • 05:37 22 thg 4 2010


    Thêm   tuổi ! Chắc yêu   thương biết mấy ?
    Tình thêm   xuân,   thơ   viết   thêm say   !
    Dù chờ mong   về   đợi   bến   sông.
    Nên gió c..
    • Hạ Ly
      Thêm tuổi mới em già đi biết mấy Má không hồng mắt chẳng còn say!  Cám ơn bạn lục bình!
  • HONEY
    • HONEY

    • 03:08 21 thg 4 2010


    Sinh nhật đã qua nhưng tuổi mới thì vừa bắt đầu, chúc Hạ Ly luôn xinh đẹp và dịu hiền mãi như thế này nhé! Mong bình yên về bên bạn!
    • Hạ Ly
      Cám ơn Honey! buổi tối vui bạn nhé!
  • Loo
    • Loo

    • 01:03 21 thg 4 2010


    Em tò mò muốn biết người chụp ảnh cho chị quá!
    • Hạ Ly
      Tò mò ít thôi mau già lắm nhóc ạ! hihiihihi. Buổi tối vui em nhé!
  • Rosalie
    Chúc mừng sinh nhật !
    Chúc chụ luôn đẹp và thật yêu kiều như mỗi ngày nha ...
    • Hạ Ly
      Cám ơn Giản đơn của chị, nhưng em lại chẳng đơn giản như cái tên chút nào, sâu sắc và hiền dịu vô cùng cô bé ạ!
  • ....
    • ....

    • 10:59 20 thg 4 2010


    Chúc mừng sinh nhật muộn HL nhé, chúc bình yên như mong đợi...
    • Hạ Ly
      Mình rất thích KL hát nhạc Trịnh đấy! cám ơn mẹ Kem nhé!
  • Hoa Bách hợp
    Chúc mừng sinh nhật chị, tuy rằng biết muộn. Chúc cho người "đàn bà ngồi mơ bình yên" tìm thấy sự bình yên.
    • Hạ Ly
      Chẳng có chân thành nào là muộn cả em ạ! cám ơn về lời chúc chân thành của em!
  • HoàngViệt_KonTum
    muộn mất rồi, nhưng vẫn chúc mừng sinh nhật nhé !
    • Hạ Ly
      Không có chân thành nào là muộn cả phải không anh! cám ơn về lời chúc SN
  • HẢI CHIỀU
    "Ngày chị sinh, trời không làm thơ. Cho nét buồn vui bốn mùa trăn trở..." Chẳng hiểu sao, khi đọc bài này của Hạ Ly, mình lại chợt nhớ tới những câu ..
    • Hạ Ly
      Phụ nữ vốn thụ động trong chính HP của mình mà, giá họ biết cách chủ động hơn! Nên thôi cú bình thản sống và yêu thương bạn nhỉ! Hóa ra có ngườ..
  • Sỏi Đá
     Vô CMSN chị Ly  Ngày mọi người sinh ra ai cũng nghĩ ngợi    SN, tặng chị hoa, bình yên, nụ cười. Chị chụp ảnh nào cũng cười rất đẹp  
    • Hạ Ly
      Đá tặng chị nhiều quà , cám ơn em nhiều!
  • Duong
    • Duong

    • 23:34 19 thg 4 2010


    Chuc chi iu sinh nhat vui ve nhe !
    • Hạ Ly
      Cám ơn em! tối bình yên nhé!
  • Một khúc hoan ca
    • Hạ Ly
      Oh đẹp quá! Em cám ơn anh!
  • Thuy
    • Thuy

    • 22:55 19 thg 4 2010


    Chúc mừng sinh nhật lần thứ 33
    • Hạ Ly
      Em có những hai lẵng hoa này! Tối bình yên anh nhé!
  • Thuy
    • Thuy

    • 22:55 19 thg 4 2010


    Chúc mừng sinh nhật lần thứ 33
    • Hạ Ly
      Em cám ơn anh!
  • Hoatamxuan1973
    CHÚC EM SINH NHẬT HẠNH PHÚC.
    • Hạ Ly
      Em cám ơn chị!  em chúc chị luôn vui nhé!
  • Vịt còi 07
    Chúc Hạ Ly bình yên tuổi 33. Bạn hãy cười tươi như trong hình vẽ ấy, hình bạn chụp chỉ thấy miệng cười mà mắt buồn lắm.
    • Hạ Ly
      Người vẽ đã không muốn đưa nỗi buồn vào bức tranh, vì người đó luôn mong mình thật vui và bình yên! cám ơn cô bạn!
  • thanh
    • thanh

    • 17:51 19 thg 4 2010


      19_04 
    • Hạ Ly
      Cám ơn bạn! Tối bình yên nhé!
  • Hạ Nguyên
    Một cảm giác buồn nhẹ nhàng sâu lắng. Em như kẻ đứng ngoài nhìn  ngôi nhà tâm hồn chị, cuộc sống của chị. Không dám hiểu nhiều hay suy đoán nhiều ..
    • Hạ Ly
      Ngọn lửa luôn luôn có trong mỗi chúng ta chỉ có điều ai sẽ là người khơi nó lên và cháy vì cái gì ,vì ai em ạ! em đã là người bạn trong ngôi nhà..
  • June
    • June

    • 14:45 19 thg 4 2010


    Thế là đã ngày hôm qua mất rồi, em lại muộn .Dù là ngày hôm qua, hôm nay, hay ngày mai, lúc nào cũng mong hạnh phúc bình yên luôn bên chị .
    • Hạ Ly
      19-4 mới đúng là ngày sinh nhật chị đấy,hehhhehe. cám ơn em!
  • June
    • June

    • 14:42 19 thg 4 2010


    Lại là  ngày hôm qua mất rồi, em lại muộn Dù là hôm qua, hôm nay, hay ngày mai lúc nào cũng mong bình yên về bên chị
    • Hạ Ly
      Rất đúng lúc cô bé ạ! lời chúc của em rất ý nghĩa, cám ơn em!
  • Kim
    • Kim

    • 14:33 19 thg 4 2010


    Chúc mừng sinh nhật chị. Mong nụ cười mãi nở trên môi xinh.
    • Hạ Ly
      Cám ơn Bim Bim, em cũng vậy nhé, mãi xinh đẹp!
  • Song Lam
    (Empty)
    • Hạ Ly
      Bản tình ca da diết vô cùng! cám ơn SL nhé!
  • Muaherucro
    Chuc mung sinh nhat Ha Ly. Chuc em luon vui ve, tuoi tre, va nhieu thu nua...
    • Hạ Ly
      Em cám ơn chị, lọ hoa Ly đẹp quá!
  • Lê Nguyễn
    Cho ngày em sinh thật nhiều niềm vui và nghị lực.
    Bức phá mình đừng thổn thức nữa Hạ Ly

     
    • Hạ Ly
      Nhất định sẽ không thổn thức nữa nhé, mình quyết tâm rồi hihiihih! cám ơn bạn!
  • TênTên
    • TênTên

    • 09:08 19 thg 4 2010


    Chúc Mừng Sinh Nhật Hạ Ly!
    • Hạ Ly
      Mình cám ơn bạn! 
  • Toan
    • Toan

    • 08:27 19 thg 4 2010


    Hom qua chuc roi... hom nay tang qua.... Mot mon qua nho cho ngay sinh nhat em!... no co y nghia gi nhi?... chuc em buoc sang tuoi moi tuoi hong ngap tran niem vui va hanh phuc...
    • Hạ Ly
      Oh tấm bưu thiếp đẹp quá! Cám ơn BB nhiều!
  • Bảo Thương
    HL!
    Thương chúc muộn!
    Mong những điều tốt đẹp nhất đến với bạn tôi trong một năm mới!!!!
     
    • Hạ Ly
      Cám ơn BT nhé! Mong bình yên sẽ đến với những ngừoi phụ nữ như chúng mình Thương nhỉ!
  • Kiwi San
    Gửi thung lũng hoa tím tặng em, thương yêu chúc dịu dàng của chị sinh nhật vui và đầm ấm. Yêu em!              
    • Hạ Ly
      Hoa oải hương đẹp, trong trẻo và lãng mạn như chị của em vậy! Em cám ơn chị!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!

    • 04:02 19 thg 4 2010


    Chị ơi, chị viết hay quá, một món quà tuyệt vời tự tặng cho sinh nhật mình là entry này đó chị. Em ngưỡng mộ chị. Chúc chị sinh nhật hạnh phúc bên những người mà chị thương yêu nhất.  Happy birthday to HaLy!
    • Hạ Ly
      Tự viết điều gì đó đánh dấu cái tuổiđang trượt về bên kia con dốc em ạ!  chị cũng ngưỡng mộ em lắm, một người cô gái vô cùng hôn nhiên, trong trẻo! Cám ơn em thật nhiều!
  • Mr
    • Mr

    • 02:07 19 thg 4 2010


    Tặng hoa cho nụ cười, tặng ánh nắng cho màn đêm và tặng sự tươi vui cho ngày mới em nhé. Chúc sinh nhật trẻ trung và bình yên!
    • Hạ Ly
      Em cám ơn anh, em rất thích cái avatar này, nửa bộ mặt phật của ngày xưa!
  • Toan
    • Toan

    • 00:02 19 thg 4 2010


    TEM..... CHUC MUNG SINH NHAT.... CHUC BINH YEN SE DEN VA TRANG KIA SE DUOC TRON DAY... LUON VUI EM NHE!
    • Hạ Ly
      Cám ơn người luôn đến sớm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét