Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Mộng

Những ngày gần đây, mỗi buổi sáng thức dậy tôi không còn lúng túng với việc bắt đầu một ngày mới như thế nào nữa. Sự lung túng kéo dài ấy làm tôi cảm thấy mình thật yếu đuối đến tệ hại.
       Tôi vẫn có một thói quen, mỗi buổi sáng thức dậy là nhìn ngay ra ngoài cửa sổ xem hôm nay trời đất nắng hay mưa, giông bão hay bình lặng . Ngắm đất trời chán chê tôi lại ước cuộc sống của mình hiện tại chỉ là một giấc mơ của đêm hôm qua mà thôi. Nhưng có một ngày tôi xem một bức tranh mang tên “ Mộng” đại ý rằng trong giấc mơ ta thấy mình giầu có thăng quan tiến chức, thức dậy cảm giác là Tiếc sao giấc mơ đó không phải là thật. Rồi có một ngày ta lại nằm mơ thấy mình bênh tật, khổ ải trăm bề, thức dậy cảm giác Mừng vì ta vẫn là ta. Vậy nên thôi Kệ. Mộng và Thực bạn đã từng trải qua chưa, còn tôi đã có những năm tháng quăng quật với hai miền sáng- tối ấy , nên tôi hiểu giá trị của hai chữ bình yên lớn lao biết chừng nào.
       Ai đó đi qua ngôi nhà ảo của tôi, nơi tôi nuôi dưỡng những ước mơ, niềm tin và nơi tôi chia sẻ cuộc sống thực của mình, có lẽ bạn sẽ bảo tôi là người sống mơ mộng đến hão huyền, nhưng bạn ạ! Điều tôi sợ nhất là cảm xúc của mình bị chai sạn trước tất cả mọi thứ xung quanh, vì vậy nơi này là nơi tôi nuôi dưỡng cảm xúc và sống thật nhất với cảm xúc của mình. Nơi này là nơi tối nhất khuất nhất của tâm hồn tôi, nơi tôi có thể để nỗi buồn niềm vui được bung ra và gió cuốn trôi. Bạn đã bao giờ gặp tôi ở ngoài đời chưa, tôi cũng hờn giận, cũng lớn tiếng với ai đó, cũng thực tế với những lo toan, cũng đầu bù tóc rối vỡi những ngày hạnh phúc chăm lo cho con…. Bởi tôi cũng chỉ là một con người đang phải trải qua nhũng khúc quanh co ngoằn ngèo, thăng trầm của cuộc sống, khác nhau ở chỗ mỗi người đi qua khúc quanh co, thăng trầm ấy bằng cách nào mà thôi.
      Mùa hè năm nay đến muộn hơn mọi năm, nhưng cái nóng thì vẫn không thôi thói cay nghiệt của mình, nắng nhảy thót thiêu đốt  từng con phố , hàng cây. Chiều thứ 6 vẫn là thói quen cũ, tôi lại bỏ sau lưng những tiệc tùng, những tụ họp, những picnic ngoại ô hứa hẹn sẽ có những bức ảnh đẹp với Nổ. Tôi nhao về với Bống, tắt điện thoại, tôi muốn dành trọn vẹn những ngày cuối tuần bên Bống  để nghe tiếng Bống cười, nghe Bống múa hát văng vẳng bên tai. Nghe Bống nũng nịu  đòi đi bơi vì  bạn ấy vốn thích nghịch nước. Cuộc sống với tôi hiện tại có thể gọi là “ lững lờ” hay “ bình yên” đây, tôi thích có một ngày mình chỉ dùng “ bình yên” khi nói đến nó vì cũng là  im lìm nhưng “ bình yên” mang trong nó sự thanh bình như những tán cây  ngoài khung cửa .
                                              ( Hạ Ly- Sắp hết tháng 5)   24-5-2010
               
                                      Bỏ lại đằng sau những tiệc tùng            
                    
Photobucket
                                    Shoping
                       
Photobucket
             Mẹ chỉ muốn bên Bống những ngày cuối tuần, với cảm giác " lững lờ" hay " bình yên" , thì mẹ vẫn HP với điều đó.
Photobucket
             Vóc dáng " Kình ngư" phết nhỉ
Photobucket
Photobucket
Photobucket
  Luôn nổi bật giữa đám đông.
Photobucket
Photobucket
Photobucket
                 Con có một vóc dáng của một diễn viên múa đấy!
Photobucket
Photobucket
             Đấy! Trong lúc chờ lấy xe lại múa, yêu lắm!
Photobucket
Photobucket
Photobucket
            Bống rất thích được ngâm mình trong bồn tắm có những cánh hoa hồng đỏ! Cái này giống mẹ rồi!
Photobucket
              Mẹ Hạ Ly đầu bù tóc rối ,mặt mộc không váy ngắn váy dài khi ở nhà đấy
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét