Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Thủ thỉ cùng con.

19:54 25 thg 1 2010Photobucket
      
Sáng chủ nhật mẹ bỏ lại đằng sau những bon chen mệt mỏi, những phố phường tấp nập, những mời gọi ngọt ngào, những cafe phố.... Mẹ nhàn tản ngồi cùng con xem con vẽ những mảng mầu đối lập, hạnh phúc từ đó mà sinh sôi, gió ngoài kia xào xạc ru hời, con nắng lạ sà vào xem con vẽ.
           Con đưa tờ giấy về phía mẹ và hỏi " mẹ ơi, mẹ sẽ vẽ gì lên trên này" mẹ sẽ vẽ gì ư! Con như một tờ giấy trắng tinh khiết, mẹ sẽ là người vinh dự được vẽ những mảng mầu lên đó, sáng hay tối,  mẹ sẽ chọn vẽ lên đó những mảng mầu tươi sáng để con có cách nhìn đời tươi sáng trong veo. Những mảng tối còn lại, đợi con dần lớn lên và tự cảm nhận khi con đã có đủ trải nghiệm ở đời.
          Mẹ vẫn thường đọc truyện cổ tích cho con nghe, vẫn biết là truyện cổ tích sẽ chẳng bao giờ có thật, nhưng mới sinh ra con người vốn là thánh thiện, con hãy cứ nhìn đời bằng con mắt thơ ngây, bằng cái tai trong vắt khi nghe những câu truyện cổ tích hằng đêm của bà và của mẹ. Mẹ không muốn con phô diễn kỹ năng sống tinh xảo quá sớm, cái lối sống diễn khôn ngoan ấy chỉ đủ  đấu đá vặt ngoài kia để sinh tồn, chứ không vươn tới một thành công nhất định.
          Con chính là món quà thượng đế ban cho mẹ, nhưng con không là của mẹ, mà con sẽ là bạn mẹ, yêu thương con, mẹ sẽ để cho con được quyền làm những gì con muốn trong sự tin tưởng yêu thương của mẹ, đôi khi đặt quá nhiều kì vọng vào người nào đó vô hình chung lại đặt lên vai người đó một gánh nặng vô hình. Vẫn biết rằng chẳng thể quên câu " Tận nhân lực, tri thiên mệnh".
         Con chán vẽ quay sang lục tung túi sách của mẹ lên. Con cầm máy ảnh và nói " mẹ dạy con cách chụp ảnh đi" mẹ chỉ con cách chụp, thế là con tung tăng cầm máy đi chụp khắp các ngõ ngách trong nhà với vẻ mặt đầy khám phá. Mẹ xem lại và không khỏi ngạc nhiên vì con gái mẹ mới 4,5 tuổi và lần đầu tiên cầm máy ảnh mà con đã biết chụp những tấm hình rất đẹp. Mẹ sẽ lưu giữ lại đây những bức ảnh đầu tiên của con, biết đâu đấy mai sau con lại là một nhiếp ảnh gia đấy chứ.
                      (Hạ Ly- Con gái! Lớn lên và cảm nhận từng ngày)

        Con chụp khung cửa sổ phòng mình!
    
Photobucket
Photobucket

Photobucket
Photobucket
Photobucket

Photobucket
Photobucket



Photobucket
Anh Hiếu chụp cho con.
Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét