Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Thư tháng 5



07:16 18 thg 5 2010

Gió đưa hoa cải về trời
Rau răm ở lại chịu lời đắng cay


Bạn thân yêu!

Ngày hôm qua tôi nhận được đường link của V gửi và vào đọc, tôi bàng hoàng khi biết tin chồng bạn đã bị bắt, và có nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng ra được chồng bạn, người đàn ông ấy lại là một đại ca khét tiếng ở miền nam. Có điều gì đó cú rưng nhức, bức bối , nó làm tôi không ngủ được và ngồi dậy viết thư cho bạn vào giữa những đêm chờ -trời –sáng.

Tôi , bạn và V chơi thân với nhau từ thời còn bé xíu, bạn nhỏ nhẹ và hiền lành. V cá tính thẳng thắn và bộc trực, tôi có lẽ giao thoa giữa hai người hiền lành nhưng cá tính. Chúng ta có tuổi thơ êm đềm bên nhau với những hôm chơi trò chơi vợ chồng và con, những đêm múa hát dưới ánh trăng quê vàng mượt, những hôm 3 đứa mình đi nhổ khoai tây mải mê thích thú vì cứ như bới được ổ trứng dưới đất vậy.

Chúng ta lớn lên, như những con chim sổ lồng mỗi người bay về một hướng. Tôi ra Hà Nội học, V vào sài gòn còn Bạn vào phương nam, rồi chẳng bao lâu thì dẫn về một chàng trai khôi ngô tuấn tú ăn nói nhẹ nhàng lịch sự khiến tôi và V không khỏi ngưỡng mộ. Đám cưới diễn ra linh đình sau đó, bạn về phương ấy với chồng, chúng ta không liên lạc với nhau từ đó. Chỉ còn lại tôi với V vẫn hằng ngày chát chit chuyện trò , trong câu chuyện ấy thi thoảng có bạn, tin tưc đưa đến vẫn là bạn đang có cuộc sống giầu sang hạnh phúc, chúng tôi đã thật sự mừng cho bạn.

Hôm qua tôi đọc báo thấy những cảnh chém giết , thanh toán lẫn nhau để tranh giành địa bàn giữa các băng nhóm khiến tôi không khỏi bàng hoàng . Nhưng trên hết đó là lòng thương cảm và khâm phục của tôi dành cho bạn. Hẳn rằng với cương vị vợ của một ông trùm về bảo kê nhà hàng khách sạn, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá…… Chắc rằng tiền của đổ vào cho bạn không phải ít, sự giầu có của bạn vang tiếng cả về quê, nhưng tôi chưa bao giờ thấy bạn khoe khoang về tiền của, về thế lực của chồng, tôi thấy bạn vẫn ầm thầm giúp đỡ người nọ người kia trong họ mạc. Và điều mà tôi thật sự khâm phục bạn đó là dù giầu có đến thế, đi một bước đều có sự bảo vệ của đàn em chồng ,nhưng bạn vẫn nhất quyết không bỏ việc dậy học, bạn vẫn cần mẫn mỗi ngày đi cả mấy chục cây số để dậy học ở một vùng quê hẻo lánh. Có lẽ bạn đã nhìn trước được tương lai của chồng và bạn hiểu tiền bạc thế lực hiện thời chỉ là thứphù du, sớm nở tối tàn, nhưng cái tôi muốn nói là ,ở hoàn cảnh như bạn mấy người đàn bà đã nghĩ được như vậy.

Những người đàn bà như tôi có nghĩ ngay cả khi đang ở trên đỉnh của giầu có thì bạn có buồn không? Đâu đó người ta vẫn nói “ lâu dần đời mình sẽ qua, lâu dần rồi mình sẽ quen”. Giống như một người đàn bà đẹp nhìn mãi rồi cũng thấy quen và không còn đẹp nữa. Nhưng hình như bạn không quen được với cuộc sống giầu có ấy, tôi nghe bạn nói rằng bạn bị bệnh đau đầu trầm trọng, bệnh đó đã trở thành mãn tính, tôi hiểu một cô giáo hiền lành như bạn làm sao quen được với những áp lực cứ mỗi sang sớm ngủ dậy là phải nghĩ ngay đên không biết ngày hôm nay chồng mình sẽ ra sao. Bạn có buồn không?!!!

Những người đàn bà như tôi vẫn bảo mơ một chốn bình yên, bạn đã có bình yên chưa? Tôi nghĩ là bạn đã có. Tôi không muốn nói đến chuyện đấu đá, tranh giành danh vọng tiền bạc…. của chồng bạn, vì đó là những câu chuyện dài bất tận của cánh đàn ông. Tôi chỉ muốn nói đến cách anh ấy che chở yêu thương bạn, cách các bạn sống với nhau. Tôi gặp 2 vợ chồng bạn cách đây hơn một năm khi bạn về quê sang cát mộ cho bố . Điều tôi nhìn thấy ở chồng bạn là sự chăm sóc ân cần , mắt anh ấy luôn rực sáng yêu thương khi nhìn về nơi nào có bạn, cho dù bạn đang ở góc khuất nhất, tối nhất thì mắt anh ấy vẫn luôn tìm ra bạn. Đời một người đàn bà chỉ cần một người đàn ông yêu mình như vậy là đủ. Cho dù tình yêu ấy là của một ông bộ trưởng hay của một tên trùm xã hội đen , suy cho cùng thì vẫn là từ trái tim đi đến một trái tim mà thôi.

Đoạn đường phía trước còn rất dài , lắm chông gai và những điều dị nghị, những tháng ngày vật lộn với cuộc sống phía trước đầy gian khó. Nhưng tôi tin các bạn sẽ thắp được ngọn lửa lòng trong nhau….

( Hạ Ly- Mong bạn chân cứng đã mền)



1 nhận xét:

  1. Li Khách Ven Trờilúc 15:59 22 tháng 1, 2013

    " Điều tôi nhìn thấy ở chồng bạn là sự chăm sóc ân cần , mắt anh ấy luôn rực sáng yêu thương khi nhìn về nơi nào có bạn, cho dù bạn đang ở góc khuất nhất, tối nhất thì mắt anh ấy vẫn luôn tìm ra bạn"- Tâm tư lộn xộn nhỉ! Đôi khi vì một người đàn bà (đẹp) mà chiến tranh xảy ra giữa hai quốc gia. Còn ở đây, một ông trùm bảo kê, chăn dắt, buôn ma túy (giả dụ),...sẵn sàng chém giết, đầu độc lớp trẻ bằng thứ hàng chết người cứ đứng trước bạn V thì lại "súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa" :D. Tình yêu lạ kỳ nhỉ!

    Trả lờiXóa