Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Thời gian trôi qua ngoài khung cửa.


7:09 22 thg 2 2012Công khai89 Lượt xem21
 
         Hà Nội mùa này cũ rích, nhàn nhạt và trống trơn. Những cơn mưa dầm dề rả rích kéo dài từ ngày nọ sang ngày kia khiến tôi chán ngấy. Tôi ôm những quyển sách cũ ngồi nhìn thời gian trôi chậm chạp qua khung cửa nhỏ, rồi bất giác thở dài. Tôi vẫn còn chờ điều gì ở cuối chân trời kia?
     Tôi thèm khát con nắng tháng 5 hừng hực cháy, hừng hực khát khao vắt qua lằn ranh của mảnh trời xanh thẳm và ngút ngàn cuối chân trời cháy nắng. Tôi thèm những cơn gió lồng lộng trên thảo nguyên bao la ve vuốt tình tự trên thịt da bỏng rát. Thèm được nằm êm ả trên mảng cỏ xanh thẫm nghe Khánh Linh thổn thức “ Giấc mơ trưa” để tạm quên đi mớ kí ức lộn xộn và những tháng năm dài đằng đẵng phía trước mặt mình.
     Tháng 2, quê tôi chưa ươm nắng, chỉ có những những cơn mưa nhỏ li ti như sương phủ kín cánh đồng  buốt giá. Tôi vẫn chưa về, phải chăng tôi muốn lãng quên hiện tại để nuôi dưỡng trong tiềm thức mình về miền đất thanh bình tinh khiết của kí ức tuổi thơ xa ngái. Chợt nhớ đến thắt lòng vòng tay ôm của Bà trong những đêm tháng giêng đặc quánh.
    Tháng 2, coi vậy mà lê thê như một tiếng thở dài buốt giá, soi gương tôi thấy da mình sạm đi với từng vết chân chim hằn sâu hờ hững, tôi vẫn bình thản ngồi đếm thời gian trôi qua khung cửa sổ mỗi ngày. Ngoài kia vẫn là mưa, là nắng, gió, là đêm là ngày, là buồn vui, lo toan trăn trở…Rồi tất cả sẽ rơi xuống, tan biến như giọt nước mưa kia…!

                            ( Hạ Ly- Một chiều nhàn nhạt!)
                          Gam mầu Đen- Trắng
                                   
Photobucket


Photobucket
 
Photobucket
htt
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét