Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Tháng-5- Ai về thắp lửa!



22:39 9 thg 5 2010







"...chùm Phượng vỹ em cầm là tuổi tôi 18..thuở chẳng ai hay, thầm lặng mối tình đầu...
...mối tình đầu của tôi, là cơn mưa, giăng giăng ngoài cửa lớp, là áo ai bay trắng cả giấc mơ, là bài thơ còn hoài trong vở..giữa giờ chơi, mang đến lại mang về..."

Tháng năm- ta gặp lại nhau khi những bông phượng vỹ bắt đầu thắp lửa, với những bồi hồi xúc động. lũ trai ngờ nghệch xưa giờ đã là những ngã đàn ông mang vẻ bề ngoài quyến rũ đầy nam tính của sự trải nghiệm, của sự thành đạt và chin chắn. Người ta vẫn nói đàn ông càng về già càng đẹp quả chẳng sai, còn các cụ lại nói “ Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già”. Con gái lớp tôi chỉ vẻn vẹn có 7 người, nhưng sao thấy ai cũng có ánh nhìn mệt mỏi, thời gian đã hằn sâu trên khóe mắt, làn da. chẳng còn nhận ra vẻ mơn mởn của những cô nữ sinh xưa. Ôi thời gian quả là khắc nghiệt với những người đàn bà.

Sau 15 năm ra trường giờ tụ họp thấy chủ nhiệm xưa tóc đã bạc trắng như ông tiên bước ra từ câu chuyện cổ tích, vẫn nụ cười hiền hòa và giọng nói ấm áp, thấy hỏi thăm từng người giờ ai đã ấm êm với hạnh phúc, ai còn co kéo….

Ai đó bỗng hỏi “Cuộc sống có hạnh phúc không, sao ánh mắt vẫn buồn mênh mang như ngày xưa cũ”. Biết trả lời sao đây! Có gì là hoàn hảo là tuyệt đối đâu, thời gian vẫn như những hạt bụi, phủ lên mắt của những người đàn bà một mầu buồn man mát. Quá khứ ơi! Hãy cứ ngủ yên, tháng năm- thôi đừng về thắp lửa!

( Hạ Ly- Phượng vĩ ơi, đừng đỏ xốn xang)




Trường cũ



Thầy! tóc giờ đã bạc trắng


Các cây văn nghệ của lớp

Bạn gái


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét