Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Tháng 5- Gió mùa hè có đẹp!



15:16 5 thg 5 2010



Tôi sinh bạn vào một buổi chiều nắng như điên cuồng ngoài khung cửa hẹp ,tôi bắt đầu có bạn làm bầu bạn từ đó và tôi bỗng thấy điều đó thật kì diệu, kì diệu như chính ánh mặt trời vẫn ngày hai buổi sớm tối chiếu dọi xuống mặt đất vậy.

Chuyện kể rằng …

Ngày ấy bạn vẫn thường nằm trong vòng tay tôi vào mỗi buổi bình minh và ê a với những câu không đầu không cuối. Bạn lại cùng tôi dạo quanh hồ và ngắm mặt trời lặn khi mỗi buổi hoàng hôn xuống, vì bạn và tôi vẫn luôn ngóng chờ về con đường ấy, nơi góc phố có lối rẽ quen thuộc sẽ đưa bố về mỗi buổi chiều muộn . Mắt bạn sẽ sáng ngời miệng thì toe toét, chân tay đập loạn xạ khi bạn thấy khuôn mặt bố ghé sát hít hà, những buổi chiều như thế chẳng có nhiều phải không bạn.

Những buổi chiều của ngày xưa ấy….

Tôi mở toang cánh cửa cho gió mùa hè bẽn lẽn vào hát những bản nhạc vi vút trong nắng nhạt mầu, miệng bạn tròn xoe bắt đầu ê a những câu “ bà bà, mẹ mẹ” đầu tiên, tôi hạnh phúc đến trào nước mắt hôn vội lên đôi môi thơm mùi sữa của bạn.

Vẫn là những buổi chiều ấy….

Bạn từ bé đã rất thích nghe tôi hát ru và kể chuyện cổ tích, bạn luôn mê đắm với những chàng hoàng tủ và nàng công chúa. Tôi luôn tô hồng cuộc sống của bạn bằng những câu hát ru và chuyện cổ tích ấy, hãy cứ nhìn cuộc sống bằng những sắc mầu rực rỡ ấy bạn nhé, còn mảng mầu tối tôi tin bạn sẽ sống và nhận ra cùng với những trải nghiệm sau này.

Những buổi chiều này….

Tôi nhìn vào bạn để đi qua giông bão, đi qua hoàng hôn, đi qua bóng tối, đi qua nhũng chao nghiêng bất chợt, những hoang hoải về đêm…. Bạn đã bắt đầu biết hỏi những câu làm tôi phải nhói lòng,tôi bắt đầu bí từ để giải thích cho bạn những điều bất thường về cuộc sống “ Con chưa đủ lớn để hiểu, ngày mai…ngày mai con lớn…”

Ngày mai…..

Thời gian sao cứ trôi vội vã, bạn đã tròn 5 tuổi, tôi phong sưong bắt đầu điểm. u hoài đã nhuốm mầu mệt mỏi, nhưng tôi chưa bao giờ biểu lộ cảm xúc của mình ra trước mặt bạn, tôi luôn dành cho bạn những nụ cười rạng rỡ nhất, những phút giây êm đềm nhất Bởi tôi hiểu bạn cần có một tuổi thơ êm đềm để làm vốn cho hành trình cuộc đời sau này của bạn .

Ngày mai …..

Thượng đế đã tặng cho bạn một người bố như thế này “Bố bảo cho biết ngoan - Bố dạy cho biết nghĩ - Rộng lắm là mặt bể - Dài là con đường đi - Núi thì xanh và xa - Hình tròn là trái đất...” !. Ngày mai bạn sẽ lớn, sẽ thành con gái, sẽ thành đàn bà, sẽ thành một người mẹ và sẽ lại tiếp nối đời một người đàn bà như bà như mẹ. Đi trên con đường ấy bạn sẽ không tránh khỏi nhưng vấp ngã, những huu hắt, hay những hân hoan … thì tôi vẫn muốn bạn nhớ đến câu “Hãy hân hoan mỗi khi trái tim bạn tan vỡ, đó cũng là lúc người khác có thể nhìn vào đôi mắt, cửa sổ tâm hồn bạn, và nhìn thấy bản chất, sự sáng suốt, lòng trắc ẩn và sự sắc sảo. Sau khi trải qua nỗi đau, bạn trở nên đẹp hơn và cuốn hút hơn trước cả thế giới”

Và tôi tin dù ở hoàn cảnh nào đi nữa bạn sẽ luôn cuốn hút cả thế giới bằng chính tâm hồn mình!

Chúc mừng sinh nhật bạn tròn 5 tuổi- 1-5-20010.

( Hạ Ly- Viết cho con gái bé bỏng)

Ảnh sinh nhật bạn ở nhà bà ngoại. chẳng hiểu tôi chụp kiểu gì mà bị hỏng hết chỉ được mỗi hai kiểu.

Bạn chụp cùng với các nhan sắc tương lai của làng mình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét