Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Ta và em

15:25 30 thg 7 2011
Tôi mang nụ cười hoang mang trên phố, Hội An như buồn ngủ. Chợt bắt gặp em với cây đàn cũ kỹ, nhưng tiếng đàn thì réo rắt thanh bình một cách lạ kỳ, khuôn mặt em bình yên như mặt hồ thu của một ngày không gió, của đóa sen trắng nguyên sơ nhàn tản rung rinh với những làn gió mát trong veo. Em đấy, em là tôi của những ngày xưa cũ. Tôi bây giờ thời gian vẽ lên mặt phủ lên mắt nhiều giông bão của mùa đông. Lâu lắm tôi mới bắt gặp một vẻ đẹp thanh bình đến thế từ em. tôi nấn ná, lấn cấn, xốn xang , tôi yêu em như yêu chính mình của 18 năm về trước.
Ta
Kẻ lữ khách một chiều đến muộn
Sóng mắt đầy cuộn khói trong sương
Tiếng thở dài nằm cong trên phím nhạc
Ủ hồn mình với những rong rêu.
Em
Nửa bài thơ ta đánh mất tự lâu
Miền bình yên như mây trôi hờ hững
Thu chưa đến sao mượt mà sóng mắt
Tiếng đàn em, ngạt thở gió rong chơi.

Có phải là em, đã từng có ở trong ta
Của ngày xưa ta run rẩy nhận bài thơ trao vội
Nụ cười biếc, trong mầu huyền thoại
Nghiêng tóc mình, ta thả nắng pha lê.

Điểm cuối nào dỗ giấc ngủ thời gian
Để ta chẳng là em của hôm nay nữa
Đã cuối thu rồi bao giờ đông đến
Mang sắc thu muộn về nhuộm tím phố cong queo.
                Hạ Ly


Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét