Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Những ngày tháng yêu thương

18:36 28 thg 7 2011Công khai7 Lượt xem 0
Thu cận kề, tôi đi, miền trung như đổ lửa, cái nắng và gió khắc nghiệt ở nơi này không làm giảm bớt đi sự chất phác và hồn hậu của người dân xứ Quảng.
          Nếu ai đó nói Quảng Nam buồn lắm có gì đâu, thì với tôi lại khác, tôi yêu sự bình lặng ở nơi này, cái bình dị như ngấm sâu vào từng con người xứ Quảng, sự nhiệt tình và nụ cười vang góc phố của chị chủ khách sạn nơi tôi ở khi chị đèo tôi vù vù trên chiếc xe máy đi tìm mua một số thiết bị dùng cho hội chợ, hay nụ cười hiếm hoi của chị bán nước dừa ở vỉa hè khi tôi nói “ Chị có bán nụ cười không em mua!” chị cười, tôi bắt gặp nụ cười trên mặt chị hiền dịu đến xốn xang, hay bác xe ôm ở cổng hội chợ “ Cô ơi về khách sạn nhé, tôi chỉ lấy 10 ngàn”…..Tất cả ở họ cho tôi sự thân thuộc như đang ở chính trên quê hương mình.
         Chắc chắn là thế, mùa hạ sẽ còn nán lại nơi này lâu lắm, mưa chỉ đến ào một chốc rồi tắt hẳn, không gian vẫn ngột ngạt và bức bối. Tôi không còn thời gian để nghĩ về sự mưa hay nắng thất thường ấy, trần mình dưới nắng tôi hăm hở với công việc của mình, sếp trực tiếp của tôi bảo “ Thơ là thơ mà công việc là công việc, nhớ rằng không được lẫn lộn lơ ngơ giữa hai gianh giới ấy” tôi cười, nụ cười mang cả sự biết ơn, vì chính chú đã dậy cho tôi cách sống tách bạch giữa hai gianh giới ấy. Chính sự tận tâm và đòi hỏi cao trong công việc mà chuyến công tác này của chúng tôi đã rất thành công.
         Những ngày ấy, tôi như chạy việt dã cùng thời gian, không đủ cho mình một giấc ngủ dài, một cuộc trả lời điện thoại hay một tin nhắn ,mỗi ngày có lẽ tôi chỉ ngủ được 3h, có hôm thức dậy chị cùng phòng bảo “ eo ơi mắt em đỏ hoe kìa”. Đến sát hôm khai mạc tôi chỉ có 15 phút cho mình tắm và khoác lên người bộ áo dài trắng, bộ áo dài trắng ấy đã giúp tôi mang hơi thở của Hà Nội đến với thành phố nắng gió miền trung này.
        Techmart đã khép lại, nhưng dư âm của nó có lẽ sẽ còn theo tôi mãi, cám ơn nhé, cám ơn những tình cảm mà TT thông tin đã dành cho tôi, các em đã cho tôi biết cười trong những ngày nắng lửa, biết sống thế nào khi chúng ta là một đội. Yêu thương nhiều gửi tới chị Hương, Phương, anh Phan Anh, Minh, Tú , Nam, Tỉnh, Tuấn, Linh…
       Khép lại nhé! những ngày tháng yêu thương…!
                                       Hạ Ly.

Photobucket


                  Công việc chuẩn bị dưới cái nóng nắng như đổ lửa.
Photobucket

                       Điệu múa dân tộc Chăm.


Photobucket

                                                        Dự tiệc.

Photobucket
Photobucket

                    Mang hơi thở của Hà Nội vào với miền Trung nắng gió.

Photobucket

                   Xe đưa đón ra hội chợ

Photobucket

                   Gian hàng của cơ quan rất được sự quan tâm của khách tham quan, Giám đốc sở KH& CN tỉnh Bạc Liêu.

Photobucket


                        Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam rất quan tâm tới những công trình nghiên cứu của cơ quan, sếp đang thuyết trình.
Photobucket

           

Photobucket


                             Tặng thầy trường Nông Lâm TPHCM chiếc quạt mo tự tay em làm lấy từ cây cau trước cửa gian hàng, có đề cả thơ của Hạ Ly nữa nhé!hihihi
Photobucket
 
                    Trước của quán cafe tuyệt đẹp của TP Tam Kỳ
Photobucket
Thứ trưởng bộ khoa học công nghệ cùng Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam.

Photobucket


                              Sếp lên nhận giải thưởng của bộ.

Photobucket


                                            Chúng ta là một đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét