Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Tháng năm, phố mùa hè có đẹp?

mmm
 Thứ 7, trời chiều bão nổi, âm u với những làn mưa lúc to lúc nhỏ, gió thổi se se lạnh, chẳng thể về quê được, cũng không đi đâu đó lang thang cho hồn bớt vắng. Tôi lại lôi những chiếc váy hoa của mình ra ngắm nghía, ngắm chán rồi lại nghĩ cách thay đổi, ới bống. “ Bống bống bang bang mang hộ mẹ hộp kim chỉ nào” nàng ấy hưởng ứng ngay bởi nàng ấy thích được ngắm nhìn mẹ cắt cắt vá vá xoay xở với những chiếc váy hoa đã bắt đầu lỗi mốt. Có lẽ nó sống động hơn hình ảnh mẹ ngồi trước cái máy tính bên khung cửa sổ với vẻ mặt vô cùng khó hiểu trong mỗi đêm về.
     Tôi vốn là đứa con gái điệu đà từ nhỏ, cũng có thể hồi nhỏ tôi luôn được chiều chuộng và bao bọc. Dạo ấy, mẹ tôi làm hiệu trưởng trường mần non, bố thì ở xa, tôi lại bé nhất nhà, nên  mẹ hay gửi gắm tôi cho các cô giáo khi mẹ đi họp hay đi xa đâu đó. Trong mắt tôi các cô giáo dạo đó đẹp vô cùng, trong số đó tôi yêu quý cô Lượt nhất, cô không đẹp, nhưng mặn mà với nước da ngăm đen, nụ cười sáng bóng và vẻ dịu dàng được toát ra từ trong tiềm thức của một cô gái có sẵn thiên bẩm cái duyên ngầm,chứ không phải vẻ ỏng ẹo làm điệu cố tình. Cô cũng yêu quý tôi lắm, cô hay tự cắt may quần áo cho mình và cho cả tôi, cô đặc biệt thích vải hoa, những vuông vải hoa qua tay cô sẽ thành những chiếc áo cổ sen ôm khít lấy cái thân hình thon thả tròn lẳn của cô, và cô cũng cắt luôn những chiếc váy đủ mầu sắc cho tôi, cùng với những chiếc nơ buộc tóc cùng mầu váy. Nhờ vậy, đi đâu tôi cũng được mọi người gọi là búp bê.  Có lẽ tôi mê mặc váy hoa từ dạo ấy.
     Lớn lên, tôi thành thiếu nữ, tôi đi học xa nhà, tôi là đứa con gái mơ mộng và yêu mầu trắng, tôi thích mặc chiếc váy mầu trắng dài chấm gót tinh khôi và nhún nhảy cùng anh trong những đêm dạ hội của trường, tôi thích mặc chiếc áo sơ mi mầu trắng giản dị khi lên giảng đường, tôi mặc chiếc áo dài mầu trắng tha thướt trong mỗi thứ hai đầu tuần. Và tóc tôi xoay tròn trong nắng cùng chiếc váy trắng mầu ngà trên thảo nguyên đầy hoa trắng nở rộ vào mùa hè nơi biên giới xa xôi ngày ấy….
    Tôi thành đàn bà, tôi vào đời với những trải nghiệm thăm thẳm sắc mầu, nó cho tôi biết, cuộc đời không chỉ toàn một mầu trắng tinh khôi . Tôi thích thêm mầu đen, mầu đen ấy khiến tôi không bị mầu trắng tinh khiết kia làm cho mụ mị, nuôi dưỡng ảo tưởng trong tôi về cuộc đời hoàn hảo.
    Cho dù tôi đã thích thêm mầu đen bên cạnh mầu trắng thì tôi vẫn không thể bỏ đi sở thích mặc những chiếc váy hoa rực rỡ nhiều mầu, tôi vẫn mê mẩn những chiếc váy hoa mỗi khi đi qua một cửa hàng thời trang nào đó. Nhưng tôi lại chưa bao giờ bỏ tiền ra mua cho mình một chiếc váy hoa nào đó trong vô vàn những cửa hàng cửa hiệu mọc đầy dẫy kia, không phải là tôi không đủ tiền để thỉnh thoảng tự thưởng cho mình cái váy hoa mà tôi thích, nhưng cứ khi nào cái bản năng thích làm đẹp rất đỗi đàn bà kia của tôi trỗi dậy trước một chiếc váy hoa mà mình mê mẩn đã lâu, tôi lại đắn đo, có đáng không để bỏ một số tiền bằng cả 1/4 tháng lương của mình ra mua cái váy ấy, với số tiền ấy mình sẽ làm được khối việc cho con, khi bạn có con bạn sẽ thấy, môn học thêm tiếng anh của con quan trọng hơn một chiếc váy hoa đúng mốt.
     Nhưng bản năng của tôi vẫn là người đàn bà điệu đà, không bao giờ tôi từ bỏ ước muốn sở hữu những chiếc váy đẹp ấy, chỉ là bằng cách này hay cách khác mà thôi. Thế là tôi mua vải về, tự thiết kế kiểu dáng mình thích và mang đến một hiệu quen nào đó may, chỉ một tuần sau, tôi đã sở hữu một chiếc váy hợp túi tiền, hợp với thân hình nhỏ nhắn của tôi và rất độc đáo. Đừng bao giờ bạn chạy theo mốt hoăc mua một bộ quần áo quá đắt tiền bởi chưa chắc nó đã phù hợp với bạn.
   Tôi thích đi mua hàng sale off , bởi khi ấy những đống váy áo sẽ được giảm tới 50- 70 % . Tất nhiên đó sẽ là những bộ đã lỗi mốt hoặc trái mùa, nhưng có hề gì nếu bạn có ý tưởng cho nó, chỉ cần những cuộn chỉ xinh xinh nhiều sắc mầu, và cây kim với những cuộn vải ren, bạn sẽ có ngay những bộ quần áo đúng mốt và cực kỳ độc đáo cho riêng mình. Nhớ nhé, thêm vài phụ kiện làm bằng tay nữa, bạn sẽ có một phong cách rất riêng.
   Tất nhiên tôi không viết cho những người đàn bà đang sống trong nhung lụa, bởi với họ có tiền là có tất cả, đâu phải cần những cuộn chỉ đủ sắc mầu và cây kim bé xíu kia, thời gian ấy họ để đi spa và làm đẹp. Tôi chỉ viết cho những người đàn bà công chức bình thường như tôi, nhưng cho dù bạn bình thường thì bạn vẫn khiến cho phố xá lao xao với một phong cách rất riêng toát ra từ bạn.
    Tháng năm, phố mùa hè có đẹp, là phụ thuộc vào bạn đấy!
                 ( Hạ Ly- Nắng về, hãy tận hưởng cuộc sống cùng tôi!)

                            Những cuộn chỉ xinh xắn.
Photobucket m                  Sản phẩm sau khi đã hoàn thành.Photobucket mmm                       Chiếc váy đã lỗi mốtPhotobucket mmm                               Chỉ vài thao tác tôi đã có 1 chiếc váy hoàn toàn mới!Photobucket mmm           chiếc váy hoa ở Cửa Đại


Photobucket mmmm

                    Chiếc váy hoa trên phố hội an
Photobucket Untitled Chiếc sơ mi trắng không phải hàng hiệu. Photobucket

4 nhận xét:

  1. em đẹp mê hồn, em có biết không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã rộng lượng một lời khen tặng!

      Xóa
  2. Người đẹp đằm thắm với tâm hồn sâu lắng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với một tâm hồn lúc nào cũng treo ngược cành cây bạn nhỉ hì, cám ơn nhé, cuối tuần trong veo gió!

      Xóa