Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Tháng tư, có gì vui không em?

                                                                Tháng 4, coi vậy mà dài, truợt qua mắt tôi là những con nắng mông lung, héo hắt, những khoảng đời chật chội chồng chéo như thể sẽ kéo dài ra mãi. Tôi mơ hồ nhận thấy mình đang để trôi qua những ngày đẹp nắng, những khoảng lặng của một mùa lộng lẫy êm đềm, những bình yên bên những yêu thuơng.
                      Bình yên là khi tôi có thể ngồi bên bạn, lăn hết góc này đến góc kia để nói những câu chuyện về cuộc sống, niềm vui, nỗi buồn thậm chí là những câu chuyện không đầu không cuối về FB về những vần thơ, câu văn lãng xẹt của tôi, chúng ta luôn là những người chịu khó lắng nghe nhau.
                    Bình yên là trước bạn tôi không cần phải trau truốt câu nói vì sợ vô tình lỡ lời mà chạm vào ai đó, rồi thói thường đàn bà sẽ bảo người nọ nói xấu người kia, bởi chúng ta đã quá hiểu và tin cậy nhau. Trước bạn tôi không phải cố tỏ ra mình sâu sắc, mình tài giỏi, cá tính…Trước bạn tôi đơn giản là người đàn bà lơ đãng và sống chậm.
                   Tôi sẽ ghi vào khoảng ký ức của mình ngày hôm ấy, ngày tôi được cười được hồn nhiên, mặc kệ những âu lo của hôm qua, mệt mỏi cho những ngày sắp tới. Chúng ta vui chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh , ăn uống, mệt lử…Thi thoảng một trong những ông chồng lại gọi điện “ Này người đẹp, nhắn với người yêu tôi là lần sau đi chơi nhớ cho tôi đi với nhé, đừng ăn mảnh thế…”
                    Tôi vốn là một người đàn bà thường loay hoay trong cách giữ     cho mình một mối quan hệ, ngoài một tấm chân tình. Nhưng với bạn tôi chưa bao giờ phải cố gắng, vì giữa chúng ta có một sự đồng cảm tuyệt vời. Phải vậy không, những cô bạn gái thời đại học!

                                    Hạ Ly






















21 nhận xét:

  1. Tớ thích tất tần tật những bức ảnh Ly cười (tớ cũng xin phép được... nhăn răng chút chút, nhớ. Nháy mắt! Chỉ là nhăn răng thôi chứ không phải cười, vì tớ cười... xấu quắc, ứ chẹp được như Ly. Nhăn răng!): Kể từ cười mím cười chúm chím chũm chịm, cười nửa miệng, cười... cả miệng, cười đứng cười ngồi, cười... xiên xiên cười nghiêng nghiêng, cười... mơ hồ... cười... Hây dà, tớ thích tất... Tớ tha hết về bên nhà tớ cất vào... "Thư viện cười Hạ Ly của tớ" rồi. Cũng giống như ngày xưa hồi còn ở bên Yahoo tớ đã cứ lặng lẽ... lặng lẽ mà tha những "nụ cười Ly" về vậy. Những nụ cười và... những chiếc yếm màu lụa đỏ... Lắc đầu! Bây giờ Blog Yahoo không còn, nhưng Ly, nếu sang bên chỗ blogspot này của tớ, ở cuối cái bài "Bing boong...", Ly sẽ thấy cái cách Ly ngồi đẹp-buồn và gợi-cảm trong-thắt đến như thế nào... trong chiếc quần lụa đen và... với màu yếm thắm... Lắc đầu! Tớ quý Bạn! Thật!... Cỏ-
    Còn cái vụ...
    "Tháng 4, coi vậy mà dài,..."
    "Tháng tư, có gì vui không Cỏ?"
    Thì như thế này, tớ sẽ trả lời là... Tháng tư coi vậy mà chẳng dài tẹo nào, chỉ là... quá quá quá... dài mà thôi, bỏi vì bạn Hạ Ly làm biếng lâu lâu rồi chẳng thèm qua chơi với tớ lấy một lần. Tháng tư có gì vui không Cỏ? Tháng tư có đấy niềm vui được ngắm ngắm bạn cười...
    Thân mến.
    Cỏ-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ... Tớ huyên thuyên... thế mà quên khuấy mất cái nụ cười quan trọng nhất, cũng là nụ cười tớ thích nhất..., tớ đã từng gọi tên cho nó theo cái cách riêng của tớ... "Nụ cười như mắt Hạ Ly cười".

      Xóa
    2. Tháng tư, coi vậy mà dài...hây da như tiếng thở dài í Cỏ nhờ! Tớ cười xinh nhờ, nên tớ sẽ luôn cười để thấy cuộc đời tươi đẹp hơn.
      Hôm qua sang nhà cũ thăm Cỏ rồi, vẫn thấy San, lại thấy yêu thương quá đỗi Cỏ à.

      Xóa
  2. Tháng tư.
    Bình yên...là những hình ảnh của cổ kính đẹp đến ngỡ ngàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng tư hoa loa kèn rực rỡ bạn nhỉ, cám ơn bạn nhiều!

      Xóa
  3. Ơ hay !
    Trông chị cười tháng 4 bỗng reo vui ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ tháng tư, đừng vội vã trôi như thế! Cám ơn Khuất

      Xóa
  4. Quá tuyệt chị ơi, tháng đổi mùa sắp hết rồi ! Chờ xem ảnh biển của mẹ con nhà Bống nha chị ^_^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ hén, lại sắp mùa hè rồi lại tung tăng thôi Cas nhỉ!

      Xóa
  5. Mặc áo sát nách mới thấy quả tay đúng là hơi bị to. Thật là: Tay to bằng chân, chân to bằng tờ báo nhân dân chủ nhật. Hệ Hệ

    Trả lờiXóa
  6. Hơ hơ... Anh Chuồn! Lâu ngày quớ... Chào Anh!! Em "xoi" suốt cả đêm qua Anh ạ, mụ mị hết cả đầu óc, mắt toét nhòe toét nhoẹt hết cả ra, mới "thủng" được cái điều "dĩ-đương nhiên", rằng: Hơ hơ... Cười... "Hạ Ly... Mặc áo sát nách... quả tay đúng là hơi bị to. To hơn cả chân, mà chân thì vốn đã to sẵn, to bằng nguyên tờ báo nhân dân chủ nhật khổ lớn rồi. Hơ Hơ... May mà còn có miệng cười... không to bằng tay- chân... kéo lại" Hơ hơ... Nháy mắt! Cười!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng còm của tôi cháu HL đã hơi a-kay rồi mà thêm com của Cỏ nữa. Nhẽ cả 2 anh em sẽ bị xóa còm không thèm thông báo như cháu nó vẫn hay làm quá. Hệ Hệ

      Xóa
    2. cháu đang a kay quá đây, nhưng cháu akay cái kẻ xúi dại cháu tập tạ, thế là bị vỡ cơ giờ cái tay to đùng to đoàng ra thế đấy. Nhưng chả sao, nhìn thế mới hoành tráng chớ hehe! Nói chung chú Chuồn hay suy bụng ta ra bụng người lắm!
      Cỏ này, tay to nhưng miệng cười vẫn xinh, Cỏ nhờ :D

      Xóa
  7. Mấy anh này soi kỹ quá, tớ thấy Hạ Ly ngoài đời bé xíu, dễ thương và ngọt ngào như viên kẹo vậy. Chụp hình lên thấy bị ăn gian hơi bị nhiều, mí lại chắc tại góc chụp thôi chứ cái gì của HL cũng be bé xinh xinh chứ đâu có hoành tráng to bằng tờ báo nhân dân. Mấy anh này định dìm hàng Hạ Ly à? vì mình yêu HL nên không thik hai cái com của hai anh Chuồn và Cỏ kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mấy anh em tôi đâu được hân hạnh biết là ở ngoài cháu Hạ Ly nhỏ to xinh xắn như nào đâu bạn ơi.

      Chất phác nên thấy sao nói vậy thôi, nếu vụng về xin bạn lượng thứ. Hệ Hệ

      Xóa
    2. Tớ mình cá trắm, nên cứ mặc hở hở chút là trông rất kinh, chứ kín đáo mới thấy mong manh sương khói Trang nhờ!

      Xóa
    3. Mấy anh em tôi theo trường phái... Hiện thực chủ nghĩa bờ-nốc thấy sao nói vậy... Ô sờ kê quả dưa lê Anh Chuồn phát biểu chuẩn xác. Anh em tôi thấy cái gì to thì cứ nói là to, thấy tay to thì nói tay to, thấy cái gì đó... nhỏ, thì kêu... cái đó nhỏ. Nháy mắt! Hiện thực là chính. Tả chân là chính mà. Kiên quyết không... thêm- bớt, hehe...

      Xóa
    4. Chỉ cần nụ cười tỏa nắng và ánh mắt liêu trai của Hạ Ly là xóa nhòa mọi ranh giới xấu đẹp rồi.
      Thôi kệ bác Chuồn và anh Cỏ muốn theo chủ nghĩa hiện thực blog, kệ cho mấy bác ấy săm soi, với mình, Hạ Ly luôn đẹp một cách không cưỡng lại được.
      Cỏ anh, em muốn đọc của anh thì đọc ở đâu?

      Xóa
    5. Với Cỏ, Hạ Ly cũng đẹp không cưỡng lại được. Lắc đầu! Cười...!! Hehe...
      Trang qua cái nhà blogspot này nè, rồi thì ở đó, nơi các Entry có đường Link dẫn trở lại Blog Yahoo! Hồng Kông, Cỏ viết ở bên đó là chính. Cười! (San đang bên đó, Hạ Ly cũng sang rồi, Cá Gỗ vẫn lượn lờ, bạn bè vẫn nhiều và vẫn vui như ngày xưa) Sẽ chờ Trang ở bên đó nhé. Cười! (vẫn đang nhập để viết comment bằng nick yahoo cũ được như bình thường đó Trang!)

      Xóa
    6. Trang : Mây ngày nghỉ vui không Trang, có cho em Thỏ và Cáo đi chơi đâu không vậy!
      Cỏ: Thấy Cỏ xôn xao bên FB của San nữa, tớ định chào, nhưng lại thôi, đành đứng nép vào bên đọc thơ San tặng chàng Bảo rồi về vậy hihihi

      Xóa
    7. Ơ... Ớ... Cỏ có xôn xao gì ở bên fb của San đâu? Mà đến nỗi khiến Ly định chào, "nhưng lại thôi..." thế hử? Lần tới, nếu thấy Cỏ thì cứ việc... thoải mái bẹo tai đá... chân, nhé. Cười!

      Xóa