Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Trung thu không trăng

15:20 12 thg 9 2011
        Ngày hôm qua và có thể cả hôm nay nữa, trăng sẽ không rực rỡ ở đầu hồi, một trung thu thấm đẫm những giọt mưa ảm đạm. Nhưng không vì thế mà chúng ta không ra phố hòa với dòng người đang tấp nập đổ về phố cổ.
        Thong dong chúng ta thả bộ trên vỉa hè, hứng chí  làm một cuốc xích lô lòng vòng tới Đường Thành, Bốt Hàng Đậu, dừng ở chợ Đồng Xuân rồi xuôi về Hàng Mã. Ôi chao là tấp nập, người nọ nối người kia, Bống không chen nổi đành phải lên cổ bố công kênh. Trên cao ấy Bống thích chí vô cùng, được nhìn thấy toàn cảnh chợ đêm với những anh chị ăn mặc giả trang chú cuội, chị hằng, và giả cả ma nữa.. Trong anh đèn lung linh mờ ảo của hội chợ, hình như Bống muốn tìm một ánh trăng, một vầng trăng mượt mà vàng óng như ở quê mình,  nhưng trời lại bắt đầu lâm râm, ông trăng đi vắng. Về nhé, kết thúc một ngày chơi trăng mà chẳng có trăng đâu. Dẫu có vậy mẹ vẫn hi vọng trong kí ức của Bống luôn in đậm những ngày hội trăng rằm ấu thơ lung linh nơi phố cổ. Những giá trị vô hình nhưng lại thiêng liêng ấy  sẽ là cầu nối cho con gắn kết với nơi mình sống và sinh ra con gái ạ.
   Rồi thời khắc này sẽ trở thành hoài niệm trong con, mẹ hi vọng hoài niệm ấy sẽ là dải lụa vàng mềm mại theo con trong suốt cuộc hành trình sắp tới, thương yêu nhé!
  
               ( Hạ Ly- Một đoạn dải lụa mềm của Bống)
Photobucket


                          Bống mua được 1 chiếc nhẫn rất đẹp nên cứ giơ tay khoe suốt.
Photobucket
Photobucket
Photobucket

                        Bống tìm một ánh trăng quê mình.

Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét