Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Tháng tư.




Nắng bất chợt về heo may cùng gió, góc phố cũ ngập tràn vũ điệu của hoa, loài hoa trắng mong manh tinh khiết, có phải là hoa bách hợp, đang cõng cả mùa hạ về với sắc nắng trên vai. Tháng tư khép hờ mi mắt! Ừ đã sắp tàn một tháng tư sao…….!
         Tôi về với tháng tư muộn màng đến thế , khi sắc hạ đã nhuộm vàng những hàng cây, khi nỗi nhớ vẫn ngập tràn khóe mắt, khi vầng trăng muộn đã quá ngày rằm, vẫn nhẫn nại ngồi chờ một mùa trăng mới mọc. Bình thản tôi đón tháng tư đến và cuốn đi một tuổi nữa của tôi, người ta nói 30+…. Là tuổi viên mãn của một người đàn bà, tôi có viên mãn không, tôi cũng không biết nữa, hiện tại tôi bằng lòng với những gì mình đang có, tôi yêu sắc hạ trắng ở nơi này, tôi yêu nụ cười giòn tan của con gái, yêu tiếng ê a của con học bài mỗi tối, yêu góc bếp nhỏ của mình, yêu chiếc giường đã ấm hơi người…. Bấy nhiêu thôi đủ cho tôi một tình yêu để xây đắp những ước mơ, với ai đó sẽ là một ước mơ tầm thường, nhưng với tôi nó là một điều lớn lao, bởi tôi chỉ là một người đàn bà bình thường với những giấc mơ nhỏ nhoi như thế
Photobucket

 Đọc những điều này, ai đó sẽ nói đừng dối lòng mình nữa, những khát khao, những day dứt, những ước mong…vẫn còn ẩn hiện rõ lắm trên đôi mắt nhiều giông bão kia, bạn nói đúng tất cả còn đó, nhưng giờ tôi đã biết cách vứt bỏ lại đằng sau niềm kiêu hãnh, sự liều lĩnh…. để chọn cho mình một giá trị thật nhất trong muôn vàn các giá trị lổn nhổn của cuộc đời.
         Tháng tư, tôi chợt nhận ra hãy sống một cuộc sống thanh bình, đừng sống một cuộc đời đầy nuối tiếc. Tôi sẽ luôn giữ cho trái tim mình không bao giờ cạn kiệt yêu thương mặc kệ những ồn ã , thị phi, đấu đá tranh giành, những lời nói độc địa làm đau lòng nhau. Tôi vẫn một mình bình thản chờ đón những buồn vui ở chốn này.
          Tháng tư, nơi này nắng vẫn chưa tròn bóng ban trưa, tôi bỗng thèm được nghe bài “ Giấc mơ trưa” đến thế, giọng hát du dương vang lên “Mùa đã trôi đi những miền xanh thẳm /Người đã quên đi những lần em buồn …..Người đã đi qua những lời em kể”           Tháng tư mùa này, có còn ai đó ngồi nghe tôi kể chuyện…..Dù vậy vẫn thấy lòng rưng rưng bình yên lắm, ừ nhé, tạm biệt một tháng tư….!
                       ( Hạ Ly- Mùa này, nắng vẫn còn e ấp nơi góc phố, bao giờ Phượng mới đỏ xốn xang…)
                        Hạ Ly- Tháng 4/2011
                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét