Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Cơm cúng hôm rằm

23:02 30 thg 8 2012
Mẹ vẫn bảo, cái gì đổi mới cũng được nhưng những giá trị truyền thống thì vẫn phải giữ con ạ, nhất là những giá trị ấy mang lại cho tâm hồn mình sự an bình. Những người đàn bà khi đã lấy chồng sinh con tựa như khúc sông bị rút hết mầu mỡ, khúc sông còn có lúc được phù sa bồi đắp, còn những người đàn bà như chúng ta thì phù sa ở đâu? Có chăng người đàn bà phải biết tự bồi đắp cho mình bằng những giá trị tâm hồn từ những điều nhỏ nhặt tưởng rằng ‘ rất thường’ ấy để tạo nên giá trị sống cho gia đình. Con đừng vội nhìn những người đàn bà đầu tắt mặt tối vì con cái, tất tả với chọ búa cơm nước mà coi thường.  Họ là những người đàn bà nhất trong số những đàn bà, bởi họ đang biết cách giữ ngọn lửa ấm cho ngôi nhà của mình. Những người đàn bà ấy hiểu rằng con cái cũng chính là nguồn phù sa của họ.
     Bởi vậy 4h chiều rời khỏi cơ quan, Mẹ đón Bống xong hai mẹ con tung tăng đi chợ. Mua bao nhiêu là thứ, nào là hạt sen tươi, nào là nhãn lồng, dừa, bánh đa, vàng mã vân vân và vân vân ... chắc cũng chưa đủ, mong các vong thứ lỗi vì mẹ đã nặng trĩu cả tay rồi, mẹ bảo : Mẹ sắp ngất rồi Bống ạ. Bống trả lời tỉnh bơ: Mẹ đừng ngất không có mất hết đồ. Về nhà mẹ nấu chè sen nhãn lồng, nấu cơm cúng....Thắp hương xong, hai mẹ con đi tắm , mặc váy đẹp chờ bố về thụ lộc. Mẹ, cứ lơ đãng như dòng sông thu hoài niệm thế, nhưng vẫn biết giữ cho bếp nhà mình đỏ lửa, Mẹ nhỉ!
                                                          ( Mẹ con nhà Bống chúc các tình yêu vẫn ngang qua ngôi nhà heo hút này một kỳ nghỉ lễ ngọt ngào và thanh bình như nắng mùa thu, nhé, nhé...)
 

Photobucket
Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét