Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Cận ngày Nen

18:25 14 thg 12 2009
Photobucket

Em là sao mai
Em hay dậy sớm
Dậy sớm học bài
Trước khi đến lớp
Sao hôm và sao mai
Được nhiều điểm tốt
Cô giáo khen ngoan
Cô giáo yêu thật nhiều.
       Sao Mai của mẹ đây là bài hát hai mẹ con mình vẫn thường hát mỗi buổi sáng thức dậy đón ông mặt trời, con vẫn thường rúc vào chăn trốn không dậy đi học sau khi bài hát kết thúc ,và lại lăn lộn cười mỗi khi mẹ cù vào bàn chân nhỏ xinh của con.
       Sao mai của mẹ! vậy là Noen này con đã đến với thế giới  để làm bạn với mẹ được hơn 4 năm rồi đấy. Kể từ khi mới hoài thai con mẹ đã mong con không phải là con gái vì sinh ra làm đàn bà đã khổ, mẹ mong con sẽ là một một đứa con trai mạnh mẽ, nhưng cuối cùng thì con lại là con gái nên mẹ dành yêu thương cho con nhiều hơn. Mẹ nhớ Noen đầu tiên con được 8 tháng con mới chỉ biết ngồi ,mẹ mang con đi chơi vào tối hôm Noen con đã rất vui sướng và ngạc nhiên khi lần đầu tiên được chứng kiến thế giới lung linh đầy mầu sắc, chân tay con cứ đập cuống quýt vào xe đẩy miệng thì toe toét, Noen thứ hai con đã biết đứng tạo dáng bên cỗ xe tuần lộc cho mẹ chụp ảnh. Noen thứ ba , Noen thứ tư con đã biết lau nước mắt cho mẹ và nói " Mẹ đừng buồn con yêu mẹ nhất trên đời" . Đã 4 lần Noen trôi qua dù vui hay buồn thì mẹ cũng luôn hạnh phúc khi con là con mẹ và mẹ luôn cố gắng để con được hạnh phúc mỗi dịp Noen về, vì con còn trong veo như giọt nước đâu đã biết đến sân si hỉ nộ ái ố ở đời.
       Sao Mai của mẹ! Con có biết không tháng mười hai là tháng có nhiều ý nghĩa với mẹ vô cùng. Noen của 12 năm về trước mẹ lần đầu tiên nhận lời yêu bố con, mối tình đầu của mẹ , và sáu năm yêu nhau với bao Noen tràn đầy kỉ niệm để rồi Noen của sáu năm sau mẹ lên xe hoa về nhà chồng với đầy đủ mãn nguyện yêu thương. Và bây giờ cho dù không là gì đi nữa thì mẹ vẫn bồi hồi trân trọng những ngày này đến thế, mẹ chẳng đủ vô tâm để quên đi tất cả.
        Sao Mai thương yêu! Năm nay con đã khôn lớn nhiều lắm rồi, khi con ốm mẹ ở nhà chăm sóc con, con đã biết ôm cổ mẹ và nói " con cảm ơn bố mẹ vì đã chăm sóc con khi con ốm". Con là một đứa trẻ nhậy cảm và thông minh con nói bất cứ điều gì cũng phải gắn bố và mẹ vào, nghe những lời ấy của con mẹ cầm lòng sao được.
          Sao Mai nhỉ! Đôi khi mẹ vẫn thì thầm vào tai con nói về ước mơ của mẹ, ước mơ của mẹ là được một lần lòng thanh thản bình yên nằm ôm con ngắm hoàng hôn và ngủ quên nơi hiên nhà, ước mơ của mẹ là được đêm xuống  ru con những khúc hát thanh bình " À ơi! Cái bống là cái bống bang, kéo sẩy kéo sàng cho mẹ bống nấu cơm...." để thay cho câu ru buồn " À ơi! Làm thân con gái, em bỏ đôi má đào trước ngõ, mùa đông đến ba gian nhà thông thống chẳng có mẹ cùng con....". Ước mơ của mẹ chỉ nhỏ nhoi đến vậy mà khó biết bao nhiêu con nhỉ!
         Sao mai yêu thương của mẹ! Noen này chỉ còn lại có hai mẹ con mình, mẹ sẽ đưa con về quê ngoại, chúng ta sẽ sang nhà thờ có tháp chuông cổ kính cao vút nằm nơi triền con dốc để nghe bản thánh ca đêm đông ngày thánh lễ , để đêm xuống hai mẹ con mình lại được rúc rúc vào bà ngoại tìm hơi ấm khi gió buôt lạnh ngoài kia đang rít lên từng hồi.  Sáng bình minh hai mẹ con mình lại chạy thi trên đồi sắn ngút ngàn nắng và gió, khi về lại được bà ngoại đãi bữa bánh quấn nóng thơm phức mùi hành. Bình yên là thế con nhỉ!
                ( Hạ Ly- Ngôi nhà ảo nơi tôi dệt lên
những ước mơ và chia sẻ cuộc sống của mình)
  
 Sao Mai của những mùa Noen qua!

Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Đi chợ đêm.
Photobucket
Hai mẹ con đi chơi công viên ngày hôm qua.
Photobucket
Bống của ngày xưa.
Photobucket
 
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét