Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Đôi khi vào những ngày có nắng.

13:16 18 thg 3 2011



Photobucket
Chiều tháng ba, gió bất chợt đưa nàng Bân đến. Hà Nội có bão, mưa và lạnh đến tê người ,gió lồng lộn xô em chao đảo trên phố, cuối cùng em cũng được cuộn tròn trong chăn như một con mèo lười, cái cảm giác không vui cũng không buồn lại ập đến, chỉ là cảm giác chao nghiêng đôi chút của một chiều mưa.

Mở mạng đọc tin tức, sapa đang có tuyết rơi. Em chợt nhớ cũng thời gian này năm ngoái em lên sapa, gió và nắng ở đâu tràn về, gió vờn tóc em xuôi mãi xuôi mãi rồi đậu xuống chiếc áo yếm đỏ mềm rủ, để tay em phải thẹn thùng giữ lại vạt áo. Nắng ở trên đại ngàn đổ xuống như chào đón bước chân em qua, nắng hôn lên má vẽ lên môi tràn vào mắt em lung linh mầu ngọt lịm. Em, người thiếu phụ miền xuôi với chiếc yếm lụa đi trong sắc nắng của đại ngàn cao nguyên, của hoa, của gió lông chông líu ríu và những ánh mắt nhìn theo lạ lẫm.

Chiều tháng ba năm ấy, Sapa mọc tràn ngập một loài hoa, loài hoa chẳng có tên, chỉ thấy bạt ngàn một sắc tím, nhỏ bé và yếu ớt nhưng lại mang trong người một nhựa sống mạnh mẽ và yêu thương, loài hoa không cần tay người vun xới hay nâng niu vẫn ngày đêm tỏa hương và khoe sắc đầy khiêu khích. Không biết mùa này những bông tuyết trắng đầy kiêu sa của trời có che lấp sắc hoa kiêu hãnh đó, nhưng em tin loài hoa ấy vẫn đủ kiên nhẫn nằm đợi một mùa gió đến, hóa kiếp bay đi…

Chiều tháng ba, đỉnh Hàm Rồng vi vu gió, em đứng trên cao nhìn núi non trùng điệp, nhìn những ruộng bậc thang uốn lượn, nhìn những ngôi nhà sàn bé nhỏ mầu xám. Lúc đó sao em thấy mình bé nhỏ giữa đất trời bao la và rộng lớn, cái cảm giác mình chỉ là giọt nước trong đại dương bao la sao buồn đến thế. Nhưng chiều nay em lại nghĩ khác Đại dương chỉ là một tổng thế thống nhất, nếu thiếu nước biển có còn là biển. Và em thấy yêu mình quá đỗi, thấy mình quan trọng nhường nào cho những thương yêu.

Trời Hà Nội vẫn rét ngọt, mưa, âm u…. Khiến cho tấm áo của nàng Bân đan không hoài phí, em bỗng nhớ đến những ngày nắng ở sapa….!

( Hạ Ly- Mưa ơi tạnh nhé!) Sapa ngày có nắng
 mmmmmmmm

Photobucket


                         Sapa ngày tuyết rơi


nnnn
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét