Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Em


00:39 5 thg 7 2012Công khai613 Lượt xem21
 
 Chiều nay, mưa lâm thâm mãi, vẫn chẳng đủ làm ướt áo người qua đường, .Như thường lệ, tan sở, em lặng lờ trên phố, tròn méo với bóng mình cô độc. Sao thế nhỉ, sao cả tuần nay lòng em cứ hoang hoải đâu đâu, chẳng còn cảm xúc để ghép nên một vần thơ tròn trịa. Em lên Facebook cứ đùa cợt với mọi người như mình đang an nhiên lắm, để che đi những vết xước dài trong tâm hồn quạnh vắng.
      Có phải tại cậu ấy không? Cậu ấy là bạn em, người bạn trai học cùng đã lâu năm, chúng em vẫn hay chia sẻ với nhau những khó khăn của cuộc sống thường nhật, và cậu ấy vẫn chiều chuộng theo những sở thích lãng đãng của em. Nhưng sao lần này, cậu ấy lại lôi em từ trên mây và ném bịch một cái xuống mặt đất không thương tiếc. Cậu ấy bảo rằng, hiện tại thì em chỉ nên đọc thơ thôi chứ không nên làm thơ nữa, hãy nhìn vào thực tế mà sống, hãy cho Bống một cuộc sống tốt hơn là những vần thơ của cậu, Cậu hay nhìn xem, có nhà văn nhà thơ nào giầu có đâu, thơ càng hay thì túi tiền càng rỗng, những Chẵn- lẻ, Mưa bóng mây…chỉ là một thứ tình cảm mộng mị phù phiếm, cách cậu ấy nói, như rất ghét những vẫn thơ của em.
     Tim em chợt co thắt, em lặng buồn mất mấy ngày trời vì những câu nói của cậu ấy.
      Nhưng hôm nay trên đường đi làm về, em đã chứng kiến một cô gái tai nạn ngay trước mặt em, cô ấy bị nặng như vậy cái chết sẽ không tránh khỏi. Cô ấy còn trẻ quá, em rưng rưng nước mắt xót xa. Trong làn nước mắt ấy em chợt hiểu, cuộc sống vốn ngắn lắm, tất cả chúng ta đều sẽ già và chết, hoặc chưa kịp già thì đã chết như cô gái trẻ kia. Vậy thì cớ gì em không vui sống với hiện tại, với những gì mình có miễn sao em cảm thấy mình hạnh phúc.
    Em vốn là một người phụ nữ hay cười, bởi em có được những yêu thương và sự chiều chuộng của các anh chị em và bố mẹ, chính vì thế em hay lãng đáng và yếu đuối, sống bằng cảm xúc và bản năng thuần túy. Em có nhiều tật xấu, nhưng em lại hay chiều chuộng và tha thứ cho bản thân mình, vì sinh ra ai chẳng có những đoạn trường khổ ải. Thế nên trong cuộc sống em luôn cần sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp và em luôn cần một bờ vai.
    Em hay cười, bởi em luôn nhìn thấy cuộc đời đẹp lắm, ở mọi lúc mọi nơi em đi qua, cho dù em đi công tác ở tận nơi hoang vu buồn tẻ, đồng nghiệp kêu ca chán nản, thì em vẫn nhìn thấy trong những bóng mù sương phủ sự lung linh huyền ảo. Bởi cái mù sương kia chỉ là tạm thời, hãy kiên nhẫn rồi chút nữa thôi nắng sẽ lên và xua tan đi những làn sương buốt giá. Thế nên đồng nghiệp luôn vui mừng khi có em đi công tác cùng, hoặc nếu em không đi được thì họ cũng sẽ gọi điện về chỉ để nghe tiếng nói của em, tiếng cười của em và thấy cuộc đời vẫn đẹp ở nơi xa xôi ấy.
       Em thường dễ tha thứ và bao dung, ví như em chẳng bao giờ chửi thề khi gặp một sự cố, văng tục vì những người tham gia giao thông chen lấn mình, hay hậm hực với những đơm đặt của ai đó về mình , bởi nếu ta cứ quá chú tâm vào thói xấu ấy, thì vô tình thói xấu ấy sẽ xâm nhập vào mình lúc nào không hay. Cuộc đời là cái đẹp, cái xấu chỉ là tạm thời. Thê nên chỉ có cái đẹp mới ghi dấu trong tim em, còn cái xấu nó sẽ lướt qua rất nhanh rồi tan biến, thế nên cuộc đời em không có kẻ thù.
       Em đã từng có một người bạn rất thân, bạn ấy luôn nói em là người đàn bà mãi không chịu lớn, thi thoảng bạn ấy lại xót xa vì em luôn nhận những thua thiệt về mình. Thế mà một ngày bạn ấy phản bội lại lòng tin của em, ấn luôn vào đời em một thua thiệt nữa, thế mà em cũng chẳng bao giờ oán hờn bạn ấy, vì em nghĩ bạn ấy làm thế chắc phải có lý do riêng của mình. Và em vẫn đợi vẫn tin có một ngày bạn ấy sẽ đến gặp em để giải thích và trong em vẫn luôn ghi dấu hình ảnh của bạn ấy.
      Em vẫn luôn nở nụ cười bởi em chưa bao giờ sợ ai đó nghét mình, có một câu thế này: Sự ngu ngốc của con người chính là luôn cố gắng để làm hài lòng số đông. Nhưng đôi khi em vẫn thấy ngột ngạt bởi những đôi mắt mang đầy ám khí hằn học ghen ghét, hàng tôm lườm hàng cá. Chính những ám khí đó làm vẩn đục không gian sống của chúng ta. Bản thân mỗi con người ai cũng yêu cái đẹp, thế nên em sẽ đẹp, sẽ dịu dàng sẽ nhân hậu để tình yêu luôn có quanh em.
     Đấy, thế là em giầu có rồi bởi em biết cách sống và tận hưởng hạnh phúc mà cuộc đời mang đến cho em. Những lo toan hay thất bại của ngày hôm nay không phải là ngõ cụt, nó sẽ khiến ta sống mạnh mẽ hơn trong những bước đời tiếp theo, và cuộc sống vốn không bao giờ hoàn hảo phải không anh!
                                    Hạ Ly
                 Em, hạnh phúc với tình yêu của mình.

Untitled
Untitled
Untitled

                                Đôi khi hạnh phúc của em đơn giản là mua một mầu son mới!
Untitled
Untitled

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét