Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Cám ơn con đã đến bên cuộc đời của mẹ!

Photobucket 
 
 Thương yêu của mẹ!
Đêm nay trăng quá lứa cứ ngần ngật sáng ngoài kia, bóng đêm đen thẫm như đồng lõa với đôi mắt mẹ dại khờ. Mẹ ôm con vào lòng, thương quá bé bỏng ạ, con luôn phải làm chỗ dựa tinh  thần cho mẹ , chắc con mệt mỏi lắm phải không. Cám ơn con đã đến bên cuộc đời của mẹ, để cuộc đời này bớt những đìu hiu.
        Đã thật lâu, mẹ chẳng dành thời gian viết cho con, có quá nhiều thứ kéo mẹ đi, công việc, nỗi lo toan cơm áo, và cả những vần thơ với nỗi buồn vơ vẩn…Sau giờ tan sở, sau những bổn phận thường nhật, mẹ vẫn chẳng thể bỏ đi thói quen ôm laptop tỉ tê với những câu chữ chất ngất nỗi niềm, cảm xúc là gì, thứ mẹ chẳng thể gọi thành tên ấy vẫn vồng lên một câu hỏi, mẹ cần gì từ cuộc sống, mà sao ánh mắt vẫn không thôi xa xót đến nhường kia? Mẹ mong con gái mẹ sau này sẽ không bao giờ phải trải qua những giai đoạn bấn loạn này từ cuộc sống.
      Thời gian trôi qua nhẹ tênh như mầu nắng đầu hè, tháng tư đang dịu dàng khép cửa, nhường chỗ cho một mùa hè sẽ đến mang theo ánh nắng nhỏ bé lung linh, đấy là con, tia nắng dịu êm của mẹ, con đã chào đời vào một ngày đầu tiên của tháng năm ngạt ngào hương mùa hạ.
      Đã tròn 7 năm con đến bên đời để bầu bạn cùng mẹ. Những thăng trầm, buồn vui, sướng khổ chúng ta đều đã trải qua. Nước mắt đôi khi ngập trên mỗi bước chúng ta đi. Nhưng rồi một ngày chúng ta nhận ra cuộc sống vốn ngắn, nhưng đau khổ sẽ làm nó dài ra, vì vậy chúng ta phải bước qua những ngày dài lê thê ấy để đón ánh mặt trời. chúng ta phải biết yêu thương và trân trọng hiện tại để mỗi ngày nụ cười vẫn ngập tràn trên mỗi nẻo chúng ta đi.
      Con thấy đấy, chẳng có điều gì là vĩnh cửu, vết thương rồi cũng sẽ lành, chỉ có điều ta có biết lắng đọng hồn mình lại để chờ đợi nó lành lặn lại không thôi. Nhớ nhé, cuộc đời rồi sẽ chẳng thể như mơ, mai này có những vết xước, thậm chí là những vết thương khiến con rất đau đớn.  Đau đến mấy thì ngày mai cũng sẽ lành con ạ!
      Hà Nội mùa này  nắng đẹp như thu, nghe lạ con nhỉ! Bởi với mẹ tháng tư và tháng năm nắng bao giờ cũng đẹp, những tia nắng mỏng lắm, dịu dàng  nằm lim dim trên những chiếc lá non dọc hàng cây trên con phố nhà mình. Mẹ vẫn chỉ cho con và bảo “ Bống nhìn kìa, đấy là mắt nắng ”. Nếu ai nghe thấy điều đó, hẳn họ sẽ buồn cười lắm về sự chả giống ai đấy của mẹ. Với gần 20 năm rời quê lên thành phố, sống giữa thủ đô phồn hoa, mà sao mẹ vẫn chẳng thể thôi xao lòng trước một gánh hoa bưởi bất chợt ngang qua phố, nhớ đến nôn nao quê nhà khi nghe một tiếng à ơi…!  Giữa ồn ã những lo toan, vô vàn các giá trị buộc người ta phải lựa chọn cho mình một cách sống để tồn tại. Thì mẹ vẫn chỉ biết cho con những cảm xúc ngần ngật chất quê ấy. Đôi khi mẹ lại thấy có lỗi với con.
         Nhưng con ạ, chúng ta chỉ thật sự sống có ý nghĩa khi chúng ta được sống như mình mong muốn, bởi “ hạnh phúc không phải là đích đến mà hạnh phúc đôi khi là ở mỗi chặng đường đi”. Thế nên, ở mọi hoàn cảnh thì con hãy cứ sống cho thật đàng hoàng và hãy cứ trôi về phía những yêu thương. Bởi chỉ có yêu thương mới cho con một ánh hào quang vô hình nhưng luôn tỏa sáng ở bất cứ nơi nào  bước chân con đi qua.  
       Chúng ta đã xem bộ phim “ Truyền thuyết tiểu hồ ly” trong những ngày nắng chưa kịp đỏ ối sau mỗi trận mưa rào. Hai cô bé ấy, một mang thân phận hồ ly, mà mỗi lần ốm yếu thường trở về bộ mặt lông lá xấu xí, nhưng cô bé ấy lại mang một trái tim nhân hậu đa cảm biết yêu thương của một con người. Còn cô bé kia là tiểu thư của một nhà giầu có, mang khuôn mặt đẹp đẽ nhưng lại mang một trái tim ích kỷ, độc ác. Vậy nên dù cô bé kia có là hồ ly với khuôn mặt xấu xí đi chăng nữa, thì cô vẫn nhận được tình cảm của cậu bạn công tử kia và sự yêu mến của mọi người. Con thấy đấy vẻ đẹp không phải lúc nào cũng nằm trên khuôn mặt mà nó còn nằm ở trái tim chúng ta. Thế nên mẹ chỉ muốn con đừng bao giờ quá chăm sóc đến vẻ bề ngoài của mình mà quên đi cái cốt lõi bên trong của một con người, đấy là một trái tim biết yêu thương và chia sẻ bé bỏng ạ!
       Con mới 7 tuổi, có quá sớm không để mẹ đặt lên vai con một hi vọng, nhưng ở tuổi này con cũng đã bắt đầu chập chững bước trên con đường học vấn. Hãy không ngừng học tập và phấn đấu con nhé, để con không qúa nghèo nàn khi bước vào đời, con hãy nhìn những chiếc lá vàng rực rỡ kia, nó có được vẻ rực rỡ ấy trước khi rời cành bởi nó đã từng có một thời rất xanh với sự dấn thân trước những phong ba bão táp con yêu ạ!
      Mẹ đang viết cho con bên khung cửa sẫm mầu trầm tịch, gió hiu hiu thổi trên nóc chuông nhà thờ mầu xám bạc, tựa hồ như tiếng cụ ru ơi à trên chiếc trõng tre vào những đêm trăng sáng. Mẹ nhớ cụ, thương bà, thương các mợ, thương những người đàn bà trong gia đình của mẹ, bởi hạnh phúc của họ chưa bao giờ được nằm trong tay họ, mà luôn nằm trong tay của kẻ khác. Hi vọng rằng mai kia con khôn lớn, hạnh phúc của con sẽ nằm trong tay con và do con quyết định. Chúc mừng sinh nhật con gái yêu !
                         Hạ Ly
               Ngày con tròn 7 tuổi, vui đùa trên sóng nước quê mẹ cùng các thiên thần của các cậu!

  Photobucket Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét