Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Ngày bình yên.

15:50 16 thg 8 2010

Thứ 7, ngày nghỉ của mẹ con mình, nằm yên thật muộn, lắng nghe nhé! Mùa thu tràn ngoài cửa, gió thu, nắng thu, bản nhạc Trịnh dịu nhàng dè dặt. Ôm con gái nhỏ vào lòng hôn đôi má bầu bĩnh thơm ngát mùa thu “ Nào, dậy thôi công chúa nhỏ của mẹ!”. Con oằn oại nhưng nụ cười thì tươi lắm, uống sữa ăn sáng xong hai mẹ con đi chợ, ra phố, phố xá đổi mầu , chưa có heo may nhưng gió thì mát rượi, con vẫn chạy nhảy tung tăng hát những bài con yêu thích, con vẫn thế chẳng bao giờ chịu để chân tay yên một chỗ. Các bà các cô ở chợ ai cũng quen với hình ảnh cứ sáng t7, CN là thấy  mẹ con mình tung tăng đi chợ, ai cũng trêu và muốn ôm con một cái còn con thì ngúng nguẩy. Các bác bán hàng ở chợ rất thích mẹ con mình mua hàng của họ, vì mẹ con mình nổi tiếng mở hàng có duyên đấy, nhất là mua hoa quả, Bống thì tha hồ được ăn thử nhé!
         Mẹ đang nghĩ hôm nay mẹ con mình ăn gì nhỉ, bố thì đi vắng, có mỗi hai mẹ con ở nhà ăn gì nhẹ nhàng thôi, mẹ sẽ nấu món miến cua biển nhé, Bống ngật đầu, nào mẹ con mình cùng nấu:
                 Miến cua biển ( dành cho 3 người ăn)
                1 con cua biển khoảng 700 gram
                200 gram miến
                nước hầm xương
                Tỏi, hành , ớt, rau răm, mùi tầu, hạt tiêu, nấm hương...
Luộc cua lên sau đó gỡ thịt cua ra đĩa, bỏ riêng gạch cua . Phi thơm hành tỏi cho gạch cua vào đảo thơm tạo thành một thứ nước sánh vàng rồi cho nước hầm xương vào, nêm thêm hạt nêm vừa đủ, đun sôi sau đó cho miến và thịt cua, rau răm, mùi tầu,nấm hương... hạt tiêu rắc bên ngoài vì trẻ con ăn sẽ bị cay. Múc ra bát to cho thịt cua lên trên . Một món ăn rất lạ vào cuối tuần đấy các mẹ ạ!
                                 1 con cua biển 700 gram
                 Thịt cua sau khi đã gỡ
Photobucket
                          Bát miến cua biển sau khi đã hoàn thành

Photobucket
                Bống ăn vô cùng thích thú
Photobucket
                  Và mải miết
Photobucket
                  Ngon tuyệt!
Photobucket
            Mẹ cháu cũng mê mải ăn nhưng vẫn điệu khi Bống chụp ảnh hìhì
Photobucket
Photobucket
      

Còn đây là món tráng miệng rất đặc biệt, mẹ làm đãi riêng cho Bống vì Bống cực kì thích ăn món này " Chè sen nhãn"

1kg nhãn cùi, 300gram hạt sen tươi, 1 hộp nước cốt dừa, 5 bông hoa nhài, đường trắng.

Bóc vỏ nhãn rồi lấy dao nhọn tách hột ra nhưng làm sao vẫn để nguyên cùi hình bông hoa, đun cho hạt sen bở vừa chín tới vớt ra xào với đường rồi tiềm hạt sen vào giữa cùi nhãn mà vừa bỏ hột đi. Nước sen cho đường kính vào thả 5 bông hoa nhài, cho cùi nhãn hoa sen vào bát thủy tinh hoặc bát sứ múc nước sen vào và tưới nước cốt dừa lên trên, thêm vài cục đá lạnh, mùi vị sẽ thế này : Vị ngọt bùi của hạt sen hoà quyện với mùi thơm ngọt thanh của nhãn, cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa quyện nồng nàn thơm ngát của hoa nhài tạo nên một món chè mùa thu thật ngon và bổ dưỡng. Thứ chè này chỉ nấu vào mùa thu thôi, vì mùa này có sen tươi và nhãn cùi. Thử nấu nhé các mẹ!
                       
Photobucket
Buổi tối, Bống đi dự một sự kiện bên báo của cô SL với mẹ ở KS Melia vui ơi là vui, đang chờ cô ấy gửi ảnh để post tiếp nè!
Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét