Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Hoa hậu.

23:04 19 thg 8 2010


Từ hôm tân hoa hậu Ngọc Hân đăng quang ,đi đâu cũng nghe thấy mọi người nói cuộc thi hoa hậu năm nay từ á hậu tới hoa hậu đều xấu toàn tập. Có gương mặt đẹp như tranh vẽ là Huỳnh Bích Phương thì lại bị loại, thậm chí không được vào top 10 nữa. Có phải Ngọc Hân không xứng đáng không?



Thật ra mỗi cuộc thi đều đặt ra những tiêu chí riêng , hoa hậu thế giới thì thường có vẻ đẹp thánh thiện, thuần khiết. hoa hậu hoàn vũ thì có vẻ đẹp bốc lửa gợi tình .Cứ nhìn hoa hậu thế giới Truơng Tử Lâm ( Trung Quốc), Ksenia sukhinova ( Nga)… đều có vẻ đẹp như hằng nga giáng thế, dịu dàng và thuần khiết. Các hoa hậu hoàn vũ Dayana Mendoza ( Venezuela ), Riyo Mori( Nhật bản) … đều có vẻ đẹp gợi tình và hoang dại. Những tiêu chí này chẳng bao giờ công bố, nhưng cứ nhìn những người đẹp lọt vào top 10 và những hoa hậu đăng quang ở hai cuộc thi này thì thấy rõ.


Hoa hậu thế giới Trương Tử Lâm có vẻ đẹp của một nàng tiên bước ra từ câu chuyên cổ tích.


Hoa hậu hoàn vũ Riyo Mori có vẻ gợi tình, hoang dại.

Ở Việt Nam thì sao, có vô số các cuộc thi người đẹp biến tướng và tai tiếng được tổ chức rầm rộ gần đây và vô số những người đẹp có vô vàn lí do để trở thành hoa hậu nọ hoa hậu kia. Nhưng có lẽ để lại ấn tượng và lòng tin cho khán giả hơn cả là hai cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt và Hoa hậu Việt Nam . Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thì quá chính thống và quy mô, còn cuộc thi Hoa Hậu thế giới người Việt thì vẫn còn rất mới nhưng đã có tiếng vang nhất định. Người đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt có lẽ phải có vẻ đẹp thuần Việt và nền tảng kiến thức tốt, cứ thấy Hoa hậu Ngô Phương Lan thì thấy, ở cô toát lên một vẻ đẹp đôn hậu và tri thức, cô ấy quả thật xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu.


Ngô Phương Lan có vẻ đẹp thuần Việt thanh khiết

Còn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam , người đoạt giải thường phải có cả “ cái nết và cái đẹp”,cái nết ở đây không hẳn là tri thức mà là nhân cách hay còn gọi là tốt tính. Cứ nhìn cái vụ lùm xùm về bằng cấp của Hoa hậu Thùy Dung cách đây không lâu thì thấy ,tôi luôn có cảm tưởng cô ấy là một người đẹp thùy mị và “ tồ”. ví dụ Vũ Hoàng Điệp người đã không đoạt giải ở cuộc thi này lên diễn đàn “ Tố cáo” Thùy Dung không biết cách chăm sóc da mặt, khiến da mặt nổi mụn, rồi nhút nhát è dè khi nhà báo phỏng vấn. Có thể chính những điểm tưởng chừng như là điểm yếu của cô lại chính là điểm mạnh để cô vượt qua gương mặt sáng giá Thụy Vân để đăng quang Hoa hậu. Vốn dĩ người Việt Nam ta có truyền thống là làm việc theo cảm tính , và chính những điểm chân phương ấy lại tạo nên vẻ đáng yêu của cô trong mắt BGK, mà cô thì có thể hình và chiều cao lại quá chuẩn. Và quả thật nếu tôi là BGK tôi cũng sẽ chấm điểm cho HH Thùy Dung thay vì chấm cho cô á hậu Thụy Vân có vẻ đẹp “ diễn” quá nhiều.

Vẫn nói về “ tốt tính” cô HH Mai Phương Thúy là người đẹp như vậy. Cô không có khuôn mặt đẹp thậm chí còn hơi xấu, ai đã từng xem phim “ Dương tính” thì thấy cô có đôi mắt nhỏ và hàm răng to tướng không trật tự. Nhưng những việc làm của cô thì trong lịch sử 20 năm liệ đã có HH nào làm được? cô luôn chăm chỉ làm từ thiện. Tôi đã đọc những bài của những bogger là nhà báo đi làm tù thiện cùng với cô, cô luôn là người đến sớm hơn tất cả các quan chức mà đáng lẽ ra họ mới là người phải đến sớm nhất. Như vụ sập cầu Cần thơ cô đã đến và hỏi thăm từng bệnh nhân, mà không hề sợ cảnh máu me mà có những nhà báo cũng sợ không dám vào tác nghiệp. Những cảnh chết chóc máu me thế không thể đòi hỏi một cô gái còn quá trẻ làm bổn phận. Nhưng cô đã đến bởi chính tấm lòng của mình.

Tôi vẫn nghe cô thường bỏ tiền túi của mình ra để mua vật phẩm đến thăm và tặng quà cho trẻ em ở vùng hẻo lánh. Số người không thiện cảm vẫn bảo, cô ấy đang PR cho mình, uh thì cứ cho là cô ấy PR cho mình đi nhưng việc làm của cô ấy luôn đúng thời điểm và cần thiết biết bao. Và những người nổi tiếng nào cũng PR giống cô ấy thì XH được nhờ biết mấy, mà có khối người cần đánh bóng bản thân đấy, nhưng những lúc cần thiết thì họ ở đâu? Tôi đã từng có cơ hội tiếp xúc với cô HH cao kều này ở ngoài đời, dù chỉ là vài câu xã giao nhưng thái độ thân thiện của cô thì làm tôi ấn tượng mãi. Tôi gọi cô là Hoa hậu nhân ái.


Quay trở lai với cuộc thi năm nay, kết quả không làm hài lòng khán giả, bởi vẻ đẹp của Ngọc Hân so với Huỳnh Bích Phương thì một 6 một 10. Nói về nhan sắc đã lâu lắm rồi mới lại thấy một vẽ đẹp hoàn hảo đến như thế ở các cuộc thi HH, với dáng người thanh thoát mềm mại, ánh nhìn thanh cao tao nhã, khuôn mặt Bích Phương đẹp như tranh vẽ. Nhưng bức tranh nào cung có những khiếm khuyết và chỉ có những người tiếp xúc hàng ngày mới biết nó khiếm khuyết ở điểm nào. Trong cuộc thi tất cả các người đẹp đều phải trải qua phần thi “ chấm trực diện”. Các người đẹp đều phải để mặt mộc, ăn mặc giản dị và nói chuyện với từng giám khảo, giám khảo sẽ chấm: Gương mặt, giọng nói, khả năng ứng xử, giao tiếp, tóc, trang phục. Và tôi nghĩ Huỳnh Bích Phương đã không thể hiện được “ cái nết” của mình trong chính vòng thi này và trong chính suốt cuộc thi. Nhưng cô không lọt được vào top 10 thì thật sự ngạc nhiên


Gương mặt đẹp như tranh vẽ của Huỳnh Bích Phương

Còn về Ngọc Hân , cô có lợi thế là người Tràng an, bởi năm nay BGK có lẽ sẽ ưu tiên hơn cho các người đẹp Hà Nội vì sắp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long, họ muốn có một bông hoa Nhài Tràng An để tỏa hương sắc. Nhưng tôi cũng tin rằng cô đã thể hiện được “ cái nết và cái đẹp” của mình trong suốt cuộc thi, và chắc chắn đã để lại những ấn tượng rất đẹp cho BGK bởi chính cái “ nết” của mình. Khi Ngọc Hân đăng quang Mai Phương Thúy đã khóc và nói : Tôi không phải là bạn thân của Ngọc Hân, nhưng tôi khóc vì vui mừng, khóc vì một người tốt đã được lên ngôi HH. Phụ nữ thường ít khi nói tốt về phụ nữ, có lẽ cô ấy đã luôn là người tốt trong mắt bạn bè.

Tôi tin cô xứng đáng là Hoa hậu Việt Nam , hãy lấy “ cái nết và cái đẹp” của mình để ghi những dấu ấn đẹp trong lòng mọi người, giống như Mai Phương Thúy đã làm được, tân Hoa Hậu nhé!


Bông hoa Nhài Tràng An liệu có tỏa được hương thơm?


Còn đây là Hoa hậu tương lai( Nhưng Bống sẽ là Hoa hậu hoàn vũ, vì Bống cá tính lắm
)


Mẹ Bống cũng tự tin khoe ảnh cùng HH, may mà mẹ cháu chân ngắn cao có 1m55 thôi đấy mẹ cháu mà cao thêm 15 cm nữa là 1m7, đảm bảo chức HH sẽ về tay mẹ cháu chứ không về tay cô Hà Kiều Anh đâu ( cô ấy cùng tuổi 77 với mẹ cháu) .

 
 
 4000
  • Dzoãn Gia
    Hạ Ly nói đúng! Thực ra, hiếm có cuộc thi nào, dù là thi Hoa hậu hay thi Mẫu hậu, có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Điều đó cũng rất dễ hiểu. Người pháp có câu đại loại "có bao nhiêu cái đầu thì có bấy nhiêu ý kiến". Là người có cái may mắn (?) được biết khá rõ một số HH, AH tại các cuộc thi, mình nhận thấy BGK có những lý do rất chính đáng để chọn cô này chứ không phải cô kia đăng quang, trong khi có thể số đông lại thấy cô kia xứng đáng hơn.
    Mặc dù vậy, cũng phải thẳng thắn mà nói rằng, một số cuộc thi HH có những biểu hiện thiếu minh bạch nên thiên hạ đâm ra ngờ vực!
    Với cá nhân mình thì rất đơn giản: Đừng trách nàng, vì nàng quá đẹp! (Nàng ở đây là bất cứ người phụ nữ nào ở trên thế gian này)!
  • Trai Hà Nội
    Không hoa hậu nào đẹp bằng hoa hậu Bống yêu.Ông chúc mừmg con gái và cháu gái.
  • son
    • son

    • 19:57 28 thg 8 2010


    Hi!Chao ban.
    • Hạ Ly
      Tớ cũng chào bạn!
  • Nguyen Thanh
    Chào chị!
    Đầu tiên cho em xin đính chính một chút nha, Mai Phương Thúy đóng phim " âm tính" chị ah?
    Bài viết của chị lý luận hay lắm, dẫn chứng..
    • Hạ Ly
      Chị cám ơn em vì đã đính chính hộ chị, đúng là chị đã nhầm thật hihiihi!
      Chị hòan toàn đồng ý với ý kiến của em, hãy cho cô ấy time để thể hi..
  • TênTên
    • TênTên

    • 22:23 26 thg 8 2010


    Kết quả của HHVN làm em ngạc nhiên xen lẫn chút không hài lòng chị à nhưng cũng như chị em lại nghĩ : cái gì đẹp thì chưa chắc đã luôn luôn tốt . ..
    • Hạ Ly
      Hôm nay chị đọc thấy có rất nhiều ý kiến phản đối vẻ đẹp của cô tân HH này, vẫn biết nhan sắc cô ấy thua kém nhiều cô gái khác, nhưng có nên dùn..
  • TênTên
    • TênTên

    • 12:58 26 thg 8 2010


    Chị gái em cũng sinh năm 1977, chồng chị ấy cũng sinh năm 1977, chồng em cũng 1977, nhà em toàn rắn không à !
    • Hạ Ly
      Ôi thế nhà toàn rắn thế à, có hay bị cắn không em . Chúc một ngày không mưa bão em nhé!
  • PUTIN1
    Hoa hậu blog Hạ Ly
    • Hạ Ly
      cho em ôm chị cái , lúc nào chị cũng yêu em nhất à!
  • theanh75
    Mình thấy Hoa hậu ôm chậu cây cảnh..ok nhất....xin thề có bóng đèn..dầu..
    • Hạ Ly
      Bây giờ không ai dùng đèn dầu nữa, mà người ta hay dùng bóng đèn compact để tiết kiệm điện, nhưng sức nặng của câu thề này e rằng bóng đèn sẽ nổ ngay lập tức mà thôi . Cám ơn bạn nhiều!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!

    • 08:14 26 thg 8 2010


    A đây rồi, Mẹ của bé Bống- HHHV...
    • Hạ Ly
      Chú nói về HHHV mà cứ như là : A đây rồi, cầy tơ 7 món! Mà mẹ cháu hay đọc ở các biển quảng cáo thịt chó trên đường mẹ con cháu về quê ấy
  • Quang
    • Quang

    • 02:09 26 thg 8 2010


    Moi nghe ban nhac ===> Lời Nào Cho Em
    • Hạ Ly
      Cám ơn bạn!
  • T
    • T

    • 00:08 26 thg 8 2010


    Chào hoa hậu Hạ Ly.
    • Hạ Ly
      HH Hạ Ly chào bạn Sinh- Cung.
  • hoathienvu_hp90
    bình chọn cho chị HL là hoa hậu của BLOG, dù chị ko đủ chiều cao nhưng trong mắt mọi ng thì hoa hậu cũng kém xa đó ạ
    • Hạ Ly
      Có một phiếu của em thì dù không đoạt vương miện thì nhất định chị sẽ đoạt giải " người được khán giả yêu thích nhất" hehhehe! Cám ơn cô bé!
  • 小燕
    Mình chả xem hoa hậu,sang ngắm hai mẹ con nhà ấy roài mình zề!
    • Hạ Ly
      Lâu lắm rồi mình mới thấy bạn qua thăm, nhìn cái avatar như cô nữ sinh nào ấy nhỉ, vẫn mạnh khỏe chứ người bạn xinh đẹp!
  • đông tRong hạ
    @ cô khách : nói sai rồi vì có giải ba cuộc thi Bông hậu nhá.
    Kiwi giải nhất : chuẩn - HL giải nhì : duyệt - giải ba mà k vào R thì R quánh mập mình
    ( lại thêm ng can Đinh năm Tỵ )
    • Hạ Ly
      Tớ đồng ý duyệt bảng chấm điểm này của R.
      Oh hóa ra R cũng sinh năm rắn nữa đấy, lại một chữ Đinh truân chuyên. Rất thích đọc những bài viết của đằng ấy!
  • Vân Vân
    Em qua thăm chị nè, chị mà đi thi hao hậu em sẽ bỏ phiếu, những 10 phiếu bầu chọn cho chị luôn, nếu thiếu chiều cao thì em bắc ghế, và giấu thật kỹ dư..
    • Hạ Ly
      Đấy nhá em lại phạm vào quy chế rồi đấy, cái gương tầy liếp của bác Dương Xuân Nam còn sờ sờ ra đấy mà chưa sợ à .
      Bống giống y chang bố cô ạ kể cả tính cách lẫn hình dáng, mình đi để thuê cho bố hắn, ghét nhỉ!
  • chung_thuy22
    Chào 2 mẹ con nhà Bống. Cho CT làm quen nhé!
    • Hạ Ly
      Chào CT! Mẹ con nhà Bống rất vui lòng ạ!
  • KHOA SẸO
    Đã trót vào Blog của Hạ Ly rồi nên chả còn hứng thú gì với các loại hoa hậu nữa. Sorry nhé, vì thế anh không CM gì... 
    • Hạ Ly
      Này nhá đừng có điêu, em thấy anh post đầy ảnh của HH Diễm Hương lên để ngắm dần đấy nhá!
  • Meoxinh
    Nhìn hình này, tân hoa hậu cũng phải thèm đấy e
    • Hạ Ly
      Em cám ơn chị! Chúc chị một buổi chiều vui nhiều chị nhé!
  • Hoa Bách hợp
    Em mà được chấm thì chả cần nối thêm 15cm nữa chị vẫn là Hoa Hậu !
    • Hạ Ly
      hehhhehe em á. lúc nào cũng khen chị phổng cả mũi rồi nhá!
  • T
    • T

    • 13:12 24 thg 8 2010


    èo ui, cị HL là hoa hậu trong mắt nhiều người mờ. Xơm xơm nèo
    • Hạ Ly
      Èo ui. Thế cô HH TNT dạo này sao rồi, chắc vẫn xinh đẹp như xưa phỏng!
  • Phuong Lan
    Chị HL viết bài này lập luận sâu sắc như các nhà báo chuyên mảng văn hoá. Nhưng mà mấy cuộc thi hoa hậu vừa rồi, xem phần ứng xử vẫn thấy ngậm ngùi quá chị nhỉ?
    Hay mình không là hoa hậu nên không hiểu: " Bản thân cái đẹp đã là một tài năng" như " Tuyên ngôn" của một cựu hoa hậu?
    • Hạ Ly
      Cuộc thi sắc đẹp từ xưa tới nay vẫn luôn thế mà em, ngay cả cô á hậu Ngọc Oanh của HP dẫn chương trình kì cựu thế rồi mà khi dẫn chương trình phỏn..
  • TênTên
    • TênTên

    • 10:07 24 thg 8 2010


    Sao mình gần như đồng cảm với tất cả những gì bạn viết. Trừ phần về Ngọc Hân công chúa. Chắc cần thêm thời gian để xem cô ấy sống với danh vị của ..
    • Hạ Ly
      Mình rất vui khi tìm được một người đồng cảm thế này!
      Sắc đẹp nào rồi cũng phai tàn theo năm tháng, cái chính là họ đã làm được gì trong hai năm đăng quang ấy và hình như có duy nhất MPT làm được điều đó bạn ạ!
  • TênTên
    • TênTên

    • 14:10 23 thg 8 2010


    Hoa hậu ở Việt Nam giờ cứ nhan nhản ra ấy cậu nhỉ! Ra ngõ cũng gặp Hoa hậu cơ! Tiền tổ chức các cuộc thi Người đẹp, Hoa hậu làng, Hoa hậu xóm ấy để..
    • Hạ Ly
      Tớ nghĩ cũng nên cần có một sân chơi để cho các người đẹp thi thố, nhưng cần quy mô và chuyên nghiệp hơn. Nhất là nhà nước cần có sự quản lý chặ..
  • Hà Anh
    Em cũng cao 1m55 như  chị mà sao trông chị hoành tráng thế, còn em lùn xủn, hu hu hu.
    • Hạ Ly
      Hà Anh à! Chị biết em từ năm 2007, thi thoảng qua thăm em càng ngày thấy em càng hạnh phúc và xinh đẹp ra nhiều. Tim Long dạo này lớn và giống bố quá...
  • Thuy
    • Thuy

    • 15:50 22 thg 8 2010


    Bài viết sâu sắc, lập luận chặt chẽ, có sức thuyết phục.
    • Hạ Ly
      Lâu lắm mới thấy anh qua thăm em, anh vẫn khỏe chứ ạ!
  • Tây Đen
    Chị ơi đăng ký dự thi Hoa hậu ảnh đi.
    • Hạ Ly
      Tiếc là chị già rồi thế mới chán Tây đen ạ!
  • Công Phương
    Há há, chị rảnh quả hén, cho chị đi thi hoa hậu ảnh dành cho các bà mẹ chắc chắn đoạt giải nhất. chị San đoạt giải nhì. Không có giải 3 vì chỉ có..
    • Hạ Ly
      Có mỗi em làm ban giám khảo thế thì cho cả hai chị em đồng giải nhất đi cho khỏi phải oánh nhau .
      hehehe chán đến mức có người phải đứng ra làm B..

  • Bella
    • Bella

    • 16:58 21 thg 8 2010


    Huỳnh Bích Phương rất đẹp, gây ấn tượng cho nhiều người từ cái nhìn đầu tiên . Nhưng khi nhìn cô ấy e ko thấy được nét dịu dàng đằm thắm (mặc dù..
    • Hạ Ly
      Chị cùng ý kiến với em, có rất nhiều người đẹp nhưng lại không đi thi, nhưng vẻ đẹp như HBP là của hiếm em nhỉ, đẹp dã man luôn hihihi.

    • Em xóa rồi chị nhé!
  • Ngô Khải Hoàng
    BKL ít xem các chương trình thi hoa hậu hay bông hậu. (có lẽ ko bình thường lắm). Nhưng nếu nói về bông hậu VN gần đây thì vẫn thích em Phương Thúy...
    • Hạ Ly
      Tư liệu về em Thúy làm từ thiện chị lấy từ một nhà báo đấy, em cứ copy tự nhiên. Nhưng đừng đăng phần hình ảnh của mẹ con nhà Bống nhé, mọi ngườ..
  • Tuan
    • Tuan

    • 07:15 20 thg 8 2010


        Đọc bài viết này của em mắt anh như sáng thêm . Chứ bình thường anh nhìn phụ nữ đẹp cứ hoa hết cả mắt , thấy ai cũng đẹp như nhau 
    • Hạ Ly
      Người ta có câu " Nguời phụ nữ đẹp chỉ là một bức tranh, người phụ nữ có tâm hồn đẹp mới là cả kho báu" . Nên em vẫn thích phụ nữ đẹp nhưng phả..
  • Rhum
    • Rhum

    • 05:23 20 thg 8 2010


    Quan điểm của tui: Cuộc thi nào mà có thiên vị vì mục đích này nọ đều đáng vứt vào sọt rác! (Biết trước có thiên vị thì xem bẩn mắt!) Sao không có cuộc thi hoa hậu làng blog nhỉ? Nếu có tui xin đề cử : Hạ Ly, Vy Vy, vân vân,...
    • Hạ Ly
      Nếu có cuộc thi HH blog á, anh sẽ làm trưởng ban tổ chức còn em sẽ làm ban giám khảo( vì già quá rồi đi thi con cháu nó cười cho, hihihi) Em sẽ chấm điểm cho VyVy vì cô ấy có vẻ đẹp rất hồn nhiên!
  • Hoatamxuan1973
    He he, hom nay chi la nguoi den som hon moi nguoi. Chi cung doc nhieu thong tin ve thi hoa hau nam nay, noi chung chi thay NGOC HAN cung dep nhung khong phai la nguoi ..
    • Hạ Ly
      Hihi, lâu lắm mới thấy chị sang thăm em nhé!
      Ban bánh khảo năm trước bị " oánh" nhiều quá do vụ vi phạm của Thùy Dung, có lẽ vậy năm nay họ thận ..
  • ánh phượng
    e cùng quan điểm với c,tuy e ko xem tất cả các cuộc thi HH năm nay,nhưng e có xem đêm chung kết,phần thi ứng xử của Ngọc Hân làm e thật ấn tượng và e ..
    • Hạ Ly
      Chi nghĩ đôi khi k phải cứ tài năng và đẹp đã là HH, mà BGK còn đánh giá với nhiều yếu tố khác nữa em ạ, chị cũng tiếc cho HBP, nhưng có lẽ cô ấy..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét