Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Chuyện kể hôm rằm.

13:50 26 thg 8 2010

          
Con gái, những ngày cuối tuần chẳng đủ dài để nghỉ ngơi, nó chẳng giống như những ngày nhàn tản của mẹ con mình. Bởi những ngày nghỉ ấy vào đúng dịp lễ Vu Lan, chúng ta lại tất bật về nội rồi về ngoại để thắp hưong báo hiếu, rồi lại làm lễ ở nhà mình, đi chùa….

Con ngoan như con cún con ở một góc chơi với những em búp bê để mẹ làm cơm cúng , chơi chán con chạy vào bếp và bảo “ mẹ ơi con giúp mẹ rửa rau nhé” , nhưng kì thực con vào đó để lấy nước và nghịch ướt hết từ đầu đến chân, mẹ ôm con “ thương lắm tình yêu của mẹ, mẹ bận làm cơm mà không để ý đến con”. Mẹ bế con vào thay quần áo, cù vào nách con, thơm lên cái bụng thơm lựng, nghe tiếng con cười ngất ngư lảnh lót vang khắp nhà, lòng mẹ chợt dấy lên cảm giác bình yên một cách kì lạ của ngày rằm.

Con ngồi dậy, áp hai tay con vào má mẹ và hỏi “ mẹ ơi lễ Vu Lan là gì hả mẹ” . Mẹ chạy vào bếp vừa rán nem vừ kể cho con nghe về sự tích ông Mục Kiền Liên cứu mẹ của lễ Vu Lan và Những con quỷ mặt đỏ của Lễ xá tội vong nhân. Con nghe chăm chú lắm, như thể con đang nghe một câu chuyện cổ tích mẹ vẫn thường hay kể. mẹ chợt nhận ra con gái mẹ rất thích nghe những câu chuyện li kì và huyễn hoặc .Cho dù vẫn biết rằng mỗi con người khi lớn lên đều phải hiểu rằng . Tất cả mọi thứ trên đời đều có giá của nó, và mỗi con người trưởng thành đều phải đủ tỉnh táo để cân – đong- đo – đếm các giá trị và thu sếp sao cho cuộc đời mình ổn thỏa. Nhưng mẹ vẫn mong con gái mẹ yêu thích và hiểu những câu chuyện và phong tục mang giá trị truyền thống này, nó sẽ nuôi dưỡng và tưới mát tâm hồn con, bé bổng ạ!

Đến giờ đi chùa rồi, mẹ vẫn thích dẫn con đi chùa trước một ngày, vì khi ấy chùa chưa đông người sẽ tĩnh lặng đến mức dường như nghe được tiếng nắng reo trên những tán cây, tiếng chuông ngân trong khoảng không gian trù tịch và tiếng cầu nguyện nhỏ bé và yếu ớt của mẹ con mình sẽ dễ dàng đến tai Phật hơn.

Ra tới sân chùa mẹ ôm con gái vào lòng và hỏi “ Tình yêu con cầu xin điều gì vậy” con vân vê cái tai chú gấu và thỏ thẻ “ con cầu xin là con yêu bố mẹ”. nắng chợt vỡ òa trong mắt mẹ, có điều gì mẹ ước nguyện có được trong ngày lễ báo hiếu này, thì đó chính là tình yêu của con đấy, con gái ạ!



( Hạ Ly- Con gái, mẹ hứa sẽ kể cho con nghe về những năm tháng cuộc đời của hai mẹ con mình. )

Ai mua hoa không!
Photobucket
Photobucket
          Con cầu : Con yêu bố mẹ!
Photobucket
                Bống đứng thụ lộc ngay tại chùa.
Photobucket
                                                 Mẹ hỏi : Tinhf yêu con cầu xin điều gì!
Photobucket
                         Nắng vỡ òa trong mắt mẹ!
Photobucket
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét